Agri-Cube - Container công nghệ giúp tăng năng suất trồng rau thủy sinh ở thành phố

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Daiwa House, công ty phát triển nhà ở lớn nhất Nhật Bản vừa giới thiệu sản phẩm Agri-Cube, một tổ hợp công nghệ cho phép rút ngắn thời gian và tăng năng suất trồng rau thủy sinh ở các thành phố. Nhờ cấu trúc gọn và dễ di chuyển, nên Agri-Cube rất thích hợp để đặt ở bất cứ nơi nào gần nhà ở, công sở hay các khu giải trí.

    Kinh tế càng phát triển thì đất đai dành cho nông nghiệp bị thu hẹp lại. Quá trình phân công lao động thay đổi dẫn tới sự chuyên môn hóa trong sản xuất. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc con người phải sử dụng nhiều hơn các thực phẩm bảo quản trong siêu thị. Rõ ràng, chúng không thể đảm bảo độ sạch và tươi ngon như mong muốn. Vì thế, hiện rất nhiều gia đình đang tìm cách mua rau từ nông thôn hoặc bất tắc dĩ trở thành những người nông dân với các khu vườn nhỏ cùng các hộp xốp, bình nhựa trên sân thượng, ban công hay thậm chí là các giỏ cây treo lơ lửng trong nhà. Tất nhiên, để có những cọng rau đảm bảo yêu cầu thì họ cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề: tốn thời gian, sâu bệnh thực vật, mất không gian sinh hoạt ... Hiểu rõ được những khó khăn đó nên Daiwa đã quyết định phát triển hệ thống Agri-Cube để giúp họ có điều kiện sống tốt hơn.

    [​IMG]Thời gian biểu trồng rau diếp trong Agri-Cube chỉ mất 42 ngày trong khi canh tác ở ngoài trời cần từ 65 tới 120 ngày tùy theo mùa.

    Được làm từ bằng thép không rỉ và có kích thước 5m x 2,5m, Agri-Cube tạo ra một không gian khoảng 12 mét vuông với các đường ống cung cấp nước và thiết bị điện phụ trợ cho quá trình trồng cây. Bên cạnh hệ thống thông gió và trao đổi nhiệt, nó còn được tích hợp máy điều hòa và các bóng đèn. Khách hàng đặt mua cũng có thể lựa chọn lắp thêm các cửa sổ và các tấm pin mặt trời. Nhờ cấu trúc hợp lý và các công nghệ tiên tiến, người ta có thể điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng cũng như lượng nước và không khí thích hợp với các loại cây trồng sao cho chúng tăng trưởng nhanh nhất, không bị ảnh hưởng của thời tiết và hạn chế sâu bệnh. Ví dụ, thông thường cần thời gian từ 65 tới 120 ngày để canh tác và thu hoạch rau diếp thì với Agri-Cube người ta chỉ phải đợi 42 ngày. Hơn nữa hệ thống này cũng được thiết kế sao cho nó tiết kiệm năng lượng tiêu dùng ở mức tối thiểu.

    [​IMG]
    Agri-Cube tạo ra một không gian khoảng 12 mét vuông với các đường ống cung cấp nước và thiết bị điện phụ trợ cho quá trình trồng cây.

    Nhà sản xuất Daiwa cho biết mỗi năm Agri-Cube có thể cung cấp lượng rau và hoa quả đủ lấp đầy 10.000 chiếc bát ăn (tính theo chuẩn dinh dưỡng Hoa Kỳ). Theo ước tính tại thị trường Nhật Bản, lượng thực phẩm trên có giá trị tương ứng là 4500 USD. Được biết, để sở hữu Agri-Cube khách hàng phải trả khoảng 70.000 USD. Nhà sản xuất tin tưởng các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, các siêu thị và của hàng nhỏ ở các thành phố lớn cũng như các cụm dân cư khoảng 10 hộ gia đình là những khách hàng tiềm năng để công ty tiếp thị và chào hàng.

    Mời các bạn xem thêm video giới thiệu về Agri-Cube:


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Agri-Cube - Container công nghệ giúp tăng năng suất trồng rau thủy sinh ở thành phố

Share This Page