Hai doanh nhân Việt lọt Top 30 nhà sáng lập startup công nghệ Đông Nam Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 124)

    Đông Nam Á là khu vực thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và sáng tạo trên thế giới. Từ năm 2016-2017, quỹ tài trợ dành cho các công ty khởi nghiệp đã tăng gấp 3 lần (từ 2,52-7,86 tỷ USD).

    Theo đánh giá chung của các chuyên gia, khu vực Đông Nam Á tập trung nhiều nhà sáng lập thông minh, sáng tạo và giàu cảm hứng, những người đã thu hút được nguồn vốn đầu tư với hàng triệu, thậm chí hàng tỷ USD.

    Top 30 nhà sáng lập công nghệ hàng đầu Đông Nam Á được cập nhật dựa trên dữ liệu trong hai năm gần đây. Các nhà sáng lập góp mặt trong danh sách này đều chủ động vận hành một startup, đáp ứng các tiêu chuẩn dựa trên hồ sơ theo dõi và dữ liệu công khai như vốn, doanh thu và giá trị... Danh sách được chia ba nhóm, gồm những người mới khởi nghiệp, những doanh nhân đã có uy tín và những ông lớn trong ngành.

    CEO VNG Lê Hồng Minh (thuộc nhóm doanh nhân uy tín) và CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn (nhóm những người mới khởi nghiệp) là những đại diện của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

    [​IMG]

    CEO Lê Hồng Minh từng là game thủ nổi tiếng trước khi trở thành ông chủ của VNG

    Khởi đầu với công việc đầu tư ngân hàng, CEO Lê Hồng Minh đã biến đam mê game online trở thành hoạt động kinh doanh với nhiều thành tựu đáng nể. Anh hiện là người đứng đầu của VNG - một trong những công ty Internet hàng đầu Việt Nam với 2.000 nhân viên.

    Công ty tập trung vào phát triển game online, các nội dung trực tuyến, ứng dụng trò chuyện và thanh toán. Thành lập từ năm 2004, VNG đã phát triển nhanh chóng và đạt được doanh thu 186,3 triệu USD, lợi nhuận 41 triệu USD.

    [​IMG]

    CEO Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập Tiki.vn

    Tiki.vn của nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn là nền tảng thương mại điện tử với hơn 300.000 sản phẩm thuộc 12 danh mục hàng hóa. Thương hiệu tuyên bố có tỷ lệ hoàn vốn thấp nhất trong số các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam, đạt tăng trưởng ở mức ba chữ số trong vòng 6 năm liên tiếp.

    Hai năm sau khi thành lập công ty, năm 2012, Trần Ngọc Thái Sơn gọi vốn lần đầu từ quỹ CyberAgent Ventures. Tiếp đó, Tiki trở thành công ty thương mại điện tử duy nhất nhận vốn của tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản. Năm 2017, Tiki gây ấn tượng mạnh khi thu hút sự đầu tư đến từ công ty của Trung Quốc JD.com và hiện đang có kế hoạch tăng nguồn vốn tài trợ để phát triển nhiều dịch vụ và ứng dụng di động mới.

    Singapore là quốc gia có nhiều nhà sáng lập tọt top nhất với 20 người, Indonesia có 4 người, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều có 2 người góp mặt trong danh sách này.

    Hà Trương (Theo TechInAsia)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai doanh nhân Việt lọt Top 30 nhà sáng lập startup công nghệ Đông Nam Á

Share This Page