Loài nhện “quăng tơ” bắt mồi y hệt như cao bồi miền viễn tây

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 78)

    Loài nhện được giới thiệu dưới đây có một cách săn mồi hết sức điệu nghệ. Thay vì phải giăng lưới, chúng chỉ dùng một sợi tơ duy nhất để quăng ra tóm gọn mục tiêu của mình, y hệt như cách các cao bồi sử dụng dây thòng lọng mà chúng ta vẫn thấy trong phim!

    Nhện Bolas là một bậc thầy về nghệ thuật săn mồi. Danh hiệu này có được là do loài nhện này đã biết kết hợp một cách hoàn hảo giữa mưu mẹo và kỹ năng tóm gọn con mồi đỉnh cao của mình.

    [​IMG]
    Nhện Bolas khi săn mồi chỉ nhả một sợi tơ duy nhất.

    Cụ thể, thay vì phải giăng một chiếc lưới lớn để chờ con mồi bay vào như đa số các loài nhện khác, nhện Bolas khi săn mồi chỉ nhả một sợi tơ duy nhất và điều đặc biệt là phần ngọn của sợi tơ này còn có thêm một giọt dịch rất dính.

    Nếu còn đang thắc mắc vài tài dùng mưu của loài nhện này, bạn cần biết rằng, vũ khí săn mồi thứ hai của nó chính là khả năng “cải trang”. Cụ thể, vì con mồi chính của nhện Bolas là bướm đêm, nên nó sẽ tiết ra các chất hóa học mô phỏng lại Pheromone giới tính (một loại tín hiệu hóa học để hấp dẫn các cá thể khác giới) của bướm đêm cái. Chính Pheromone sẽ đánh lừa bướm đêm đực khiến chúng nghĩ rằng, nhện Bolas chính là một bạn tình của nó.

    Lúc này, khi con mồi đã bị hấp dẫn và tiến lại gần, nhện Bolas sẽ quay tròn sợi tơ trong không trung để tóm gọn bướm đêm vào chiếc bẫy dính của mình, y hệt như cách cao bồi miền viễn tây dùng dây thòng lọng bắt lấy mục tiêu.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Loài nhện “quăng tơ” bắt mồi y hệt như cao bồi miền viễn tây

Share This Page