Bắc Triều Tiên dự định tổ chức Hội nghị tiền số Quốc tế đầu tiên của mình

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 139)

    [​IMG]

    Bắc Triều Tiên hiện đang lên kế hoạch thực hiện một Hội nghị Quốc tế đầu tiên tập trung trên công nghệ blockchain và tiền điện tử vào tháng mười tới.

    Theo như Radio Free Asia, sự kiện sẽ được tổ chức tại Thủ đô Bình Nhưỡng và sẽ kéo dài trong hai ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng mười.

    Theo như báo cáo trước đây, Hội nghị được dự kiến sẽ thu hút các chuyên gia trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain từ khắp các nơi trên thế giới. Không có thông tin nào được đưa ra về cách sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức, cân nhắc đến việc đất nước này “nổi tiếng” với ngành du lịch hội nghị kém phát triển. Đó là chưa kể đến đến trên thực tế, một số quốc gia như Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm công dân của họ du lịch đến Triều Tiên ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt.

    Sự kiện được dự kiến sẽ kết thúc bằng một cuộc gặp gỡ và chào hỏi với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Bắc Triều Tiên với nhau. Các nguồn tin trao đổi với Radio Free Asia rằng mục tiêu đằng sau việc tổ chức hội nghị là để chứng minh khả năng công nghệ của đất nước châu Á bí ẩn này.

    Giải pháp sáng tạo

    Việc này đến vào thời điểm một báo cáo được biên soạn bởi Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, một tổ chức Tài chính của Chính Phủ tại Hàn Quốc, đã tuyên bố rằng họ đã tìm thấy các bằng chứng về việc chế độ Bắc Triều Tiên hiện đang tổ chức đào tiền số theo quy mô nhỏ vào giữa tháng năm và bảy năm trước. Tuy nhiên, theo như Cơ quan tin tức Yonhap sáng kiến ấy được cho là đã thất bại mặc dù không rõ nguyên do.

    Báo cáo của Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dường như một lần nữa xác nhận các kết luận rút ra trước đó, rằng việc quốc ẩn sĩ “nhắm” vào tiền điện tử có thể được coi là cách né tránh các biện pháp trừng phạt áp đặt trên đất nước hoặc như một nguồn tài chính mới dành cho lãnh tụ Kim Jong-un.

    Chơi lưu manh

    Vào tháng hai năm nay, CCN đã đưa ra báo cáo rằng Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã nói với Nghị viện Quốc gia rằng các hacker của Bắc Hàn đã trộm đi hơn hàng tỷ won giá trị tiền điện tử vào năm ngoái bởi việc hack vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Trong một cuộc họp báo, một thành viên của Ủy ban Tình báo Quốc hội, ông Kim Byung-kee, ám chỉ đến việc các tin tặc thu thập thông tin cá nhân về trao đổi tiền điện tử cũng như thông tin cá nhân của khách hàng thông qua lừa đảo.

    Theo Byung-kee đã tiết lộ vào thời điểm đó”

    “Phía Bắc Hàn đã gửi một email có thể hack vào các sàn giao dịch tiền điện tử và đã trộm đi hàng tỷ won tiền điện tử và các thông tin cá nhân của các khách hàng”

    Tính cách xấu

    Đây không hoàn toàn là một phát triển mới gì cả. Vào tháng chín năm ngoái, công ty an ninh mạng FireEye đã cảnh báo rằng các tin tặc được nhà nước bảo trợ từ Bắc Triều Tiên đã nhắm mục tiêu tới các giao dịch tiền điện tử tại Hàn Quốc muốn trộm Bitcoin cũng như các tài sản kỹ thuật số khác. Theo như tin tức trước đó thì những nỗ lực này nhằm nhắm đến việc thoát khỏi sự trừng phạt cũng như tìm kiếm một nguồn viện trợ cho chế độ nhà nước đương thời. Và cũng như Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã chỉ ra, báo cáo của FireEye đã chỉ ra rằng các cuộc tấn công trên các sàn giao dịch đã được dự báo trước đó được bắt đầu bởi các chiến dịch lừa đảo.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bắc Triều Tiên dự định tổ chức Hội nghị tiền số Quốc tế đầu tiên của mình

Share This Page