Startup Binkabi giới thiệu hai sàn Blockchain giao dịch nông sản, hàng hóa

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    Chính thức ra đời từ năm 2017, Binkabi là nền tảng phát hành và giao dịch hàng hóa nguyên liệu trên Blockchain, giải quyết các vấn đề lỗ hổng thương mại với việc xuất nhập khẩu hàng hóa, nông sản giữa các quốc gia đang phát triển; cải thiện chuỗi cung ứng và nâng cao giá trị mang lại cho người nông dân.

    Theo Binkabi, các nước xuất nhập khẩu hàng hóa nông sản đang gặp nhiều vấn đề trong giao dịch hàng hóa do thiếu lòng tin, các nhà sản xuất và nông dân hứng chịu nhiều rủi ro trong khi thu nhập thấp, thêm vào đó là sự lệ thuộc vào USD trong thanh toán quốc tế, quá nhiều khâu trung gian và sai sót, giả mạo chứng từ...

    COO Manrui Tang của Binkabi nhận định người nông dân ở các thị trường mới nổi, quốc gia đang phát triển thường nghèo.

    "Một ngày thế giới tiêu thụ khoảng 3 tỷ tách cà phê. Giá trị ngành công nghiệp sản xuất cà phê đạt đến 200 tỷ USD trong năm 2017. Thị trường này có sự tham gia của khoảng 25 triệu gia đình đến từ 50 quốc gia đang phát triển. Tuy vậy, họ chỉ nhận được chưa đến 10% doanh thu trong chuỗi giá trị", cô cho biết.

    [​IMG]

    Barter BlockTM và BinkabiDEX là hai giải pháp của Binkabi, dựa trên nền tảng Blockchain, giải quyết việc xuất nhập khẩu, trao đổi và đầu tư token hàng hóa.

    Để giải quyết lần lượt từng vấn đề, Binkabi liên tiếp giới thiệu đến thị trường giải pháp là các sàn giao dịch nông sản, hàng hóa dựa trên ứng dụng một phần hoặc toàn bộ công nghệ Blockchain: Barter BlockTM và BinkabiDEX. Các giải pháp của Binkabi ra đời từ sự giao hợp giữa kinh nghiệm thực tiễn và nhu cầu của người tham gia chuỗi cung ứng hàng hoá tại các thị trường đang phát triển.

    Cụ thể, Barter BlockTM là hệ thống thương mại điện tử quốc tế thanh toán bằng nội tệ đầu tiên trên thế giới. Sàn cho phép giao dịch quốc tế một cách trực tiếp, an toàn, chi phí thấp qua việc sử dụng công nghệ Blockchain. Tháng 7/2018, sàn Barter BlockTM đã được triển khai chạy thử trong các sự kiện ra mắt chính thức ở Hà Nội.

    Bên cạnh Barter BlockTM, BinkabiDEX là sàn giao dịch phi tập trung hoàn toàn dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, cho phép chuyển hàng hóa nguyên liệu lưu kho thành tài sản mã hóa trên Blockchain của Binkabi. Hàng hóa ở đây là nông sản, vật liệu xây dựng, năng lượng...

    Đây là loại token được bảo đảm bởi hàng hoá, nhờ vậy sẽ giúp các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số giữ được sự cân bằng cho danh mục đầu tư của mình cũng như sẽ được tiếp cận với một số hàng hoá thông dụng và được buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Đây là cơ hội thực sự để tiếp cận thị trường hàng hóa khổng lồ toàn thế giới, đồng thời góp phần cải thiện đời sống của nhà sản xuất, nông dân tại các nước đang phát triển.

    Theo CEO Quân Lê, hiện BinkabiDEX đã được triển khai những bước đầu với đối tác nông nghiệp lớn tại Nigeria.

    “Startup đã thực hiện hợp tác với một công ty nông nghiệp tại Nigeria từ tháng 6/2018. Tháng 8/2018, chúng tôi sẽ chính thức chạy thử sàn giao dịch quốc tế. Và dự kiến ICO vào tháng 9. Ở lần thử nghiệm đầu tiên, chúng tôi dự định mã hóa 100 tấn hàng hóa nông sản như gạo, thóc, ngô, lúa miến, đậu...và cho giao dịch thử trên hệ thống. Đầu năm 2019, chúng tôi sẽ chính thức cho ra mắt sàn giao dịch”, ông Quân Lê cho biết.

    Giải thích về quy trình đưa hàng hóa thực vào các kho chứa, mã hóa thành token và người nông dân có thể được hưởng lợi như thế nào, CEO Binkabi nói: "Đến mùa vụ thu hoạch, người nông dân thường phải chịu áp lực bán ngay để thu hồi vốn. Tình trạng này vừa khiến họ chịu ép giá từ thương lái, vừa gây thất thoát sản phẩm do không có đủ điều kiện kho chứa đảm bảo"

    "Chưa kể đi vay tín dụng ngân hàng cũng rất khó. Vì vậy, một quy trình lưu kho hàng hóa, phát hành một loại chứng chỉ kho, thể hiện giá trị tài sản thông qua token sẽ đảm bảo được chất lượng hàng hóa, công cụ cho người nông dân vay tín dụng lẫn giải quyết cung- cầu của người sản xuất và người chế biến", ông bổ sung.

    [​IMG]

    Một phần giao diện của ứng dụng do Binkabi phát triển.

    Trong tương lai, startup cho biết càng có nhiều kho chứa hàng tiêu chuẩn tham gia vào mạng lưới của Binkabi sẽ càng tốt, người nông dân sẽ thuận tiện đưa tài sản vào các nhà kho. Các kho chứa sẽ làm nhiệm vụ cân đong đo đếm, làm sạch, phân loại hàng hóa theo chất lượng. Quá trình này sẽ làm tăng giá trị hàng hóa. Giải quyết bài toán đảm bảo chất lượng hàng hóa, nông sản sau thu hoạch. Đây cũng là vấn đề lớm đối với các nước đang phát triển.

    Trong tương lai, startup sẽ nghiên cứu tích hợp sẽ nhập hai sàn Blockchain vào với nhau để giải quyết triệt để vấn đề đảm bảo hàng hóa có thật, chất lượng tốt, không có rủi ro trong thương mại quốc tế...

    Để vận hành hệ thống, startup sẽ phát hành Binkabi Token (BKBi). BKBi là dạng thẻ hội viên và thẻ giảm giá, khuyến khích sự tham gia tích cực của các thành viên. Mục tiêu là tạo ra sự hài hoà lợi ích, giám sát thực thi hợp đồng và thúc đẩy sự tăng trưởng theo cấp số nhân của hệ thống.

    "BKBi không phải là phương tiện thanh toán trên các sàn này và do đó không vướng vào các vấn đề pháp lý và quản lý tiền tệ của các quốc gia. Chúng tôi luôn hướng tới sự phát triển bền vững, phù hợp với luật pháp trong khi tạo sự tiện dụng tối đa cho các thành viên", CEO Quân Lê khẳng định.

    Phương Nguyễn

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Binkabi giới thiệu hai sàn Blockchain giao dịch nông sản, hàng hóa

Share This Page