7 vấn đề xảy ra với cơ thể khi ngưng quan hệ tình dục

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    [​IMG]

    Ngưng quan hệ tình dục có nhiều tác động tiêu cực lẫn tích cực lên cơ thể. Trong đó, phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhiều hơn đàn ông

    Mất cảm giác ham muốn

    Theo chuyên gia trị liệu Sari Cooper, đối với một số người, không sex sẽ cảm thấy chậm chạp, thiếu sức sống và ít ham muốn. Tuy nhiên, tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người. Một số người cho rằng họ có nhiều ý tưởng và ham muốn về sex hơn.

    Thành âm đạo bị suy yếu

    Điều này chủ yếu xảy ra với phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Tiến sĩ Sari phân tích, nếu không giao hợp thường xuyên, đến khi già đi thành âm đạo sẽ mỏng dần khiến bạn bị đau nếu quan hệ trở lại.

    Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ khuyên chị em nên sex thường xuyên để giúp âm đạo khỏe mạnh trong thời kỳ mãn kinh.

    Thiếu chất bôi trơn

    Tình trạng này chủ yếu cũng xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi khi thiếu hụt hormone oestrogen. "Phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20 đến 30 có rất nhiều estrogen, đảm bảo cho các mô âm đạo vẫn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn dù không quan hệ tình dục", tiến sĩ Sari giải thích.

    Đau bụng kinh nhiều hơn

    Quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh có thể giảm đau bụng kinh. Khi phụ nữ đạt cực khoái, tử cung co thắt đưa máu ra ngoài nhanh hơn. Sự gia tăng hormone endorphins nhờ quan hệ tình dục cũng giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh.

    Gây rối loạn cương dương

    Một nghiên cứu cho thấy, kiêng kỵ "chuyện ấy" có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Trong đó, nam giới lớn tuổi có nguy cơ mắc cao hơn.

    Cơ thể cảm thấy luôn căng thẳng

    Không sex thường xuyên khiến người ta dễ cáu gắt, stress, cơ thể căng thẳng mệt mỏi. Theo nghiên cứu, cực khoái do tình dục đem lại là viên thuốc để cân bằng cuộc sống.

    Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

    Ngưng sex sẽ giảm được nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục (STD) và nhiễm trùng đường tiết niệu. Theo thống kê, có đến 80% trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ tiền mãn kinh xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi sex.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 7 vấn đề xảy ra với cơ thể khi ngưng quan hệ tình dục

Share This Page