Lợi ích khi ngủ khỏa thân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 98)

    Tâm trạng yêu đời

    Khi ngủ trần, cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone oxytocin giúp tâm trạng dễ chịu, yêu đời. Oxytocin mang đến nhiều lợi ích: chống stress và mệt mỏi, tăng sức hoạt động của ruột, chống viêm, giảm áp lực máu. Ngoài ra, việc tiếp xúc da với da giữa cặp đôi giúp tăng cảm xúc yêu thương, sự kết nối.

    [​IMG]

    Giấc ngủ ngon gia tăng chất lượng cuộc sống.

    Giấc ngủ chất lượng

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra, bạn sẽ ngủ ngon hơn trong nhiệt độ phòng mát mẻ. Thói quen ngủ khỏa thân là cách tự nhiên giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể phù hợp để đưa mình vào giấc ngủ. Đó là cách giống như bạn cởi bỏ chiếc chăn cho cơ thể mát mẻ và có giấc ngủ sâu hơn.

    Làm chậm quá trình lão hóa

    Ngủ trong nhiệt độ mát mẻ giúp giải phóng hormone ngăn lão hóa tên là melatonin và hormone tăng trưởng của cơ thể. Hai loại hormone này sẽ cải thiện khả năng vận động cơ thể, giúp tóc và da đẹp hơn. Ngủ với quần áo vướng víu, cơ thể nóng nực sẽ ngăn cản cơ thể tiết hai hormone trên.

    Cơ quan sinh dục khỏe mạnh

    Đối với nam giới, điều kiện ngủ mát giúp tinh trùng khỏe mạnh và hệ sinh sản hoạt động bình thường. Đối với phụ nữ, môi trường ngủ mát mẻ và thoáng khí thực sự giúp ngăn ngừa nhiễm nấm âm đạo. Trên thực tế, nấm phát triển tốt hơn trong môi trường ẩm và nóng. Với điều kiện nghỉ ngơi mát mẻ và khô thoáng, sức khỏe các bộ phận vùng kín của cả nam và nữ đều được cải thiện.

    Theo Life Hack

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Lợi ích khi ngủ khỏa thân

Share This Page