Chính phủ Anh thí điểm Blockchain trong việc bảo vệ các chính cứ kỹ thuật số

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]

    Bộ Tư pháp của Vương Quốc Anh đã nghiên cứu công nghệ Blockchain như một công cụ có thể bảo vệ các thông tin chứng cứ dưới dạng kỹ thuật số, theo như Balaji Anbil, người cũng là trưởng ban kiến trúc sư kĩ thuật và an toàn an ninh mạng ở Bộ Tư pháp thì công nghệ có thể được sử dụng để đơn giản hóa quý trình xét xử tại tòa án trong việc xử lý các chứng cứ kỹ thuật số.

    Đơn vị tham gia vào buổi thử nghiệm này là Cơ quan Toà án và Công lý của Nữ hoàng (HMCTS), và cũng theo lời Anbil, một nhóm các chuyên gia đang tập trung vào công nghệ và vừa họp bàn về vấn đề trên.

    Trong một tin cập nhật trên blog vào hôm thứ năm, Anbil giải thích rằng “về mặt cấu trúc, sổ cái phi tập trung cho phép nhiều giải pháp dữ liệu đột phá hỗ trợ cả những hình thức tổng hợp cao cũng như là các hình thức phân quyền”.

    Anbil cũng cho biết thêm:

    “Tại HMCTS, chúng tôi tập trung vào sự ứng dụng của nhiều giải pháp mới vào những vấn đề cũ bao gồm việc quản lí chứng cứ, hệ thống hóa danh tính nhận dạng và đảm bảo rằng công dân sẽ kiểm soát được toàn bộ thông tin của họ. Thiết kế dịch vụ của chúng tôi chú tâm đến giá trị, sự đơn giản và sự ứng dụng nhiều công nghệ tối tân. Điều này mang lại nhiều lợi ích bao gồm giá cả hợp lí, truyền gửi đúng thời gian và là những giải pháp cho tương lai.”

    Anbil đã giải thích rằng công nghệ đã được sử dụng tại một số nước thành viên Liên minh Châu Âu, nhấn mạnh đến Estonia đặc biệt như là một nước “đã phát triển một giải pháp đột phá quản lí thông tin công dân sử dụng công nghệ Blockchain”.

    Bài đăng còn chú ý rằng HMCTS sẽ thử nghiệm công nghệ cho “Chia sẻ chứng cứ liên đơn vị” vào cuối năm nay.

    Vào tháng mười một 2017, Alistair Davidson, một Kỹ sư công nghệ cấp cao tại Bộ, đã đưa một trường hợp sử dụng trong một blog, vào thời điểm đó, nhưng không đề cập gì đến việc Chính phủ Anh có đang tiến hành kế hoạch này không.

    “Việc phân quyền niềm tin này có thể sẽ là một bước chuyển nơi mà niềm tin của công chúng vào chính phủ sẽ không bị lợi dụng,” theo lời Davidson đã viết.

    Theo CoinDesk​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Anh thí điểm Blockchain trong việc bảo vệ các chính cứ kỹ thuật số

Share This Page