Cáp quang AAG gặp sự cố, người dùng Internet khó xem Asiad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    "Vào... Cả phố hô vang mà điện thoại của mình vẫn đang quay quay vì Internet chậm không thể xem liền mạch trận đấu", Đức Hoàng, một nhân viên bảo vệ trên phố Thái Hà (Hà Nội), cho biết. Do đang làm việc, anh phải theo dõi trận Việt Nam - Bahrain bằng ứng dụng trên điện thoại thông qua mạng Wi-Fi.

    [​IMG]

    Một người dùng xem Asiad trên di động.

    Tối nay, không ít người dùng cũng phàn nàn về việc khó truy cập Internet. Vấn đề trở nên khó chịu hơn với những ai theo dõi bóng đá trên smartphone, laptop vì mạng chậm khiến việc xem bị ngắt quãng. "Thủ môn Tiến Dũng vừa phát bóng lên, màn hình máy tính lại quay quay. Tôi đành tắt máy đi rồi ra hàng cà phê xem bóng đá chứ không thể làm gì với chất lượng mạng thế này", Bảo Trung, một người mê thể thao nói. "Những ngày trước tôi cũng xem online mà có thế đâu".

    Một trong những nguyên nhân người dùng thấy mạng chậm là do tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Theo một nhà cung cấp Internet (ISP) tại Việt Nam, lỗi trên hệ thống gây mất dữ liệu từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ. Xác định ban đầu thì sự cố có thể xảy ra tại điểm cách Vũng Tàu 250 km, ISP này cho biết.

    Chỉ riêng trong 2018, đây là lần thứ tư tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị gián đoạn. Từ đầu năm nay, hệ thống cáp này đã phải cấu hình lại nguồn. Hai sự cố khác xảy ra liên tiếp vào tháng 5, tháng 6. Những lần xảy ra lỗi, các ISP đều nói sẽ lên phương án dự phòng nhưng thực tế vẫn không ít người dùng bị ảnh hưởng, tốc độ Internet truy cập đi quốc tế giảm rõ rệt.

    Theo ISP Việt Nam, đơn vị vận hành AAG chưa có thông tin chính thức về thời gian cũng như kế hoạch khắc phục sự cố lần này.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cáp quang AAG gặp sự cố, người dùng Internet khó xem Asiad

Share This Page