Tham quan "con đường dài nhất" trên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 82)

    Thông qua đoạn video gần 2 phút của phi hành gia người Nga, chúng ta sẽ có cơ hội theo dõi không gian sinh sống trên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) như thế nào.

    Theo Geek.com, phi hành gia người Nga Oleg Artemyev mới đây đã dẫn người xem tham quan "con đường dài nhất" trên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) từ mô-đun của Nhật Bản ở đầu bên này tới mô-đun chở hàng ở cuối trạm.

    Trong khu vực sinh hoạt chung, Oleg Artemyev đã gặp khá nhiều nhà du hành vũ trụ, trong đó có phi hành gia người Mỹ Ricky Arnold và nhà khoa học người Đức Alex Gerst. Sau đó Oleg Artemyev tiếp tục đi qua các mạng lưới dây diện chằng chịt, quán cà phê, nơi ăn uống và khu vực mô-đun do Nga quản lý.

    [​IMG]
    Phi hành gia người Nga Oleg Artemyev.

    Artemyev cũng đi qua cả mô-đun kho hàng và mô-đun dịch vụ, nơi đang được các phi hành gia tiếp tục hoàn thiện thêm.

    Quá trình lắp ráp ISS bắt đầu từ những năm 1990 với hai mô-đun đầu tiên là Zarya và Unity. Mô-đun Zvezda của Nga được lắp đặt trên ISS vào năm 2000, cho phép một phi hành đoàn gồm tối đa 2 người sinh sống trên đó.

    ISS hiện có 16-mô-đun, bao gồm 5 của Nga, 8 của Mỹ, 2 của Nhật và 1 của Châu Âu. Một mô-đun khác của Nga dự kiến sẽ được phóng lên và kết nối với ISS vào năm tới. Mỗi mô-đun mới giống như mảnh ghép của bộ xếp hình, biến trạm trở thành "sân chơi" cho các phi hành gia như Artemyev "khoe".

    Artemyev thường xuyên chia sẻ những trải nghiệm trên vũ trụ với các fan hâm mộ dưới Trái Đất thông qua mạng Twitter, Instagram và YouTube. Hồi tuần trước, Artemyev cũng đã chia sẻ một trong những hệ thống quan trọng nhất trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, đó là nhà vệ sinh.

    Cảnh báo: Video này không dành cho người bị chứng sợ kín khí hoặc say tàu xe.


    Chuyến hành trình dài xuyên qua nhiều mô-đun trên trạm vũ trụ ISS.


    Artemyev giới thiệu nhà vệ sinh trên ISS.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tham quan "con đường dài nhất" trên Trạm vũ trụ Quốc tế ISS

Share This Page