Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 108)

    Vntrip.vn - hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Việt Nam vừa huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD. Vòng huy động này nối tiếp ngay sau lần gọi vốn Series B từ Hendale Capital năm 2017, hứa hẹn tạo đà tăng trưởng đột phá cho startup năm 2018.

    "Chúng tôi vui mừng vì được làm việc cùng IHAG. Kinh nghiệm và sự hỗ trợ của nhà đầu tư sẽ công ty tự tin thực hiện những kế hoạch táo bạo hơn. Theo đó, startup sẽ tiếp tục tập trung phát triển những chính sách ưu đãi giá tốt hơn nữa cho khách hàng, nhằm đảm bảo giá đặt phòng khách sạn và vé máy bay sẽ luôn rẻ nhất", ông Lê Đắc Lâm, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành startup khẳng định.

    [​IMG]

    Startup công nghệ du lịch Việt Nam mới đây được định giá 45 triệu USD (khoảng 1.000 tỷ đồng)

    IHAG là tập đoàn đầu tư toàn cầu của Thụy Sỹ có lịch sử lâu đời trong việc hỗ trợ các công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại nhiều quốc gia. Một trong những thành viên đặc biệt của Hội đồng quản trị là ông Armin Meier - người từng giữ vị trí CEO của Kuoni, công ty điều hành tour du lịch cao cấp lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm trên 5 tỷ USD. Khoản đầu tư từ IHAG được đánh giá đem tới công ty công nghệ du lịch Việt Nam cơ hội tiếp cận với những nhà kinh nghiệm lâu năm trong ngành du lịch toàn cầu.

    "Sau khi nghiên cứu về thị trường, hoạt động đội ngũ quản lý, chúng tôi tin rằng công ty có mô hình kinh doanh hiệu quả, đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Khoản rót vốn này sẽ giúp startup tăng nguồn lực, tạo thế vững chắc để lấn sân sang những lĩnh vực khác như bán vé máy bay trực tuyến", ông Armin Meier cho biết.

    [​IMG]

    Ông Lê Đắc Lâm (giữa), Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Vntrip.vn trong Lễ Vinh danh Startup Việt 2016 do báo điện tử VnExpress tổ chức bình chọn.

    Vntrip.vn ban đầu được xây dựng từ cú bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới với định giá 65 tỷ USD. Tiếp sau đó, startup công nghệ du lịch Việt Nam hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 10.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên.

    Startup được sáng lập bởi doanh nhân 8x Lê Đắc Lâm. Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

    Vũ Hoàng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Vntrip.vn gọi vốn thành công, định giá 45 triệu USD

Share This Page