Có bản quyền Asiad, người Việt chưa chắc xem được trên mọi kênh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Chiều nay, Đài tiếng nói Việt Nam VOV tuyên bố đã nắm bản quyền phát sóng Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể theo dõi các trận thi đấu trên kênh VTC1, VTC3, VTC9 và VOVTV, nghe tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh của họ. Ngoài ra, đơn vị này cũng cung cấp nội dung trên nền tảng di động, Smart TV thông qua ứng dụng của VOV, VTC.

    "Thật mừng vì cuối cùng Việt Nam đã có bản quyền Asiad 2018, dù rằng giải đấu đã diễn ra hơn một tuần nay", Đức Thành, một người yêu thể thao, nói. Một số người dùng khác cũng chia sẻ niềm vui khi đơn vị này sở hữu bản quyền phát sóng Asiad 2018 và dịch vụ truyền hình mà họ đang sử dụng có tiếp sóng các kênh kể trên... Tuy nhiên, về lý thuyết, việc VOV có bản quyền phát sóng Asiad 2018 không đảm bảo rằng những khách hàng đang dùng gói dịch vụ của truyền hình khác có thể tiếp sóng các kênh VTC khi có các trận tranh tài tại Á vận hội kỳ này.

    "Các dịch vụ truyền hình như FPT, MyTV, Clip TV... thường ngày có tiếp sóng kênh của VTC nhưng việc phát sóng Asiad 2018 trên đó lại là câu chuyện khác", ông Phan Thanh Giản, Giám đốc một dịch vụ truyền hình chia sẻ. "Tương tự bản quyền World Cup vừa qua, VOV sở hữu quyền phát sóng Asiad 2018 tại Việt Nam nhưng để tiếp sóng Á vận hội này, các nhà đài khác phải cần được sự đồng ý của VOV cũng như đơn vị sở hữu bản quyền".

    Trong số các kênh truyền hình của VTC, VTC3 thuộc nhóm kênh miễn phí và được phát trên hạ tầng truyền hình số mặt đất DVT-T2, truyền hình số vệ tinh (chảo). Các nhà cung cấp truyền hình trả tiền như VTVcab, SCTV, FPT, MyTV... cũng tiếp sóng kênh này. "Nếu chưa được cấp phép, người xem từ các nhà cung cấp truyền hình khác sẽ bị khóa các trận đấu tại Asiad, trong khi đó các chương trình khác vẫn bình thường", ông Giản cho biết.

    [​IMG]

    VTC sở hữu bản quyền phát sóng Asiad 2018 nhưng các kênh tiếp sóng sẽ cần sự chấp thuận từ đài này. Ảnh: Lâm Đồng.

    Trao đổi với VnExpress, Giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC, ông Nguyễn Kim Trung, xác nhận rằng đơn vị sẽ cấp quyền cho các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước, nếu họ có nhu cầu. "Các đơn vị trước đây dẫn sóng các kênh của VTC sẽ cần trao đổi với đài để thống nhất các vấn đề liên quan, đồng thời tuân thủ quy định của đơn vị sở hữu bản quyền Asiad".

    Theo ông Trung, hiện nay có nhiều đơn vị đã liên hệ với VTC để thảo luận việc phát sóng các chương trình Asiad 2018. "Chúng tôi cởi mở trong việc dẫn sóng với mong muốn có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức thể thao của người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Việc tiếp sóng các nội dung Asiad 2018 thậm chí có thể miễn phí", ông Trung nói.

    Đến 16h hôm nay, các kênh truyền hình OTT nổi tiếng tại Việt Nam đều cho biết đang thương thảo với VTC về vấn đề bản quyền Asiad. "Chúng tôi đang ở những bước cuối cùng để mong có thể phục vụ khán giả xem Á vận hội, gần nhất là trận bóng đá nam giữa Việt Nam và Bahrain tối mai", Giám đốc Truyền hình Clip TV cho biết. Riêng Viettel, đơn vị đồng hành mua bản quyền, xác nhận người hâm mộ có thể xem Asiad trên các kênh truyền thông của họ.

    Asiad 2018 chính thức khai mạc ngày 18/8 nhưng Đại hội thể thao châu Á đã nóng dần lên từ ngày 10/8 với các trận của môn bóng đá nam. Những ngày qua, người hâm mộ thể thao trong nước khó thưởng thức trọn vẹn các trận đấu do Việt Nam chưa có bản quyền. Một số người đã tìm đến các chương trình phát lậu trên Internet.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Có bản quyền Asiad, người Việt chưa chắc xem được trên mọi kênh

Share This Page