Cảnh sát bắt giữ nghi phạm của vụ trộm 87 triệu USD tiền số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    [​IMG]

    Cảnh sát Trung Hoa từ hàng loạt các thành phố đã bắt giữ ba nghi phạm trong vụ trộm Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đáng giá 87 triệu USD.

    Theo báo cáo thì cơ quan tin tức Tân Hoa của Trung Quốc hôm thứ bảy rằng ba nghi phạm đã bị bắt vào 15 tháng tám tại Hunan, tỉnh Changchun thuộc thành phố trung tâm Bắc Kinh, sau một tháng dài điều tra được mở bởi cảnh sát.

    Theo như báo cáo, nạn nhân được xác nhận là Zhang đã nộp một đơn khiếu nại đến cho cảnh sát tại phía Bắc thành phố Xi’an vào tháng ba rằng máy tính của ông đã bị tấn công và đã trộm đi số tài sản tiền số khoảng 14.5 triệu USD.

    Theo như điều tra của cảnh sát với sự trợ giúp từ hàng loạt các công ty internet ẩn danh nổi tiếng, sau đó đã phát hiện ra Zhou, bị cáo buộc vì đã đột nhập vào máy tính cá nhân của Zhang và đã chuyển khoản tiền của Zhang đi.

    Khi mà cuộc điều tra tiếp tục, cảnh sát đã điều tra ra hai đồng phạm khác của Zhou, mà theo thông tin thì đều là các tin tặc giàu kinh nghiệm.

    Cảnh sát sau đó đã buộc tội nhóm người này đã thực hiện một chuỗi các vụ xâm phạm an ninh mạng trái phép vào các mạng lưới công ty và cá nhân để lấy đi các tài sản tiền số, với ước tính ban đầu là 600 triệu nhân dân tệ, hay khoảng 87 triệu USD.

    Trong khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, đây vẫn là một vú án đáng chú ý khi mà có các tài sản tiền kỹ thuật số có dính dáng vào.

    Khi mà đến thời điểm cảnh sát Trung Quốc đã vào cuộc để đánh sập các tội ác an ninh mạng liên quan đến tiền diện tử.

    Trước đây, cảnh sát của thành phố Dalian của Trung Quốc cũng đã bắt giữ 20 nghi phạm từ một công ty công nghệ máy tính bị cáo buộc sử dụng malware đào tiền số để làm ảnh hưởng hơn hàng triệu máy tính và đã thu được hơn 2 triệu USD trong hơn hai năm.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cảnh sát bắt giữ nghi phạm của vụ trộm 87 triệu USD tiền số

Share This Page