AI tạo ra hình ảnh đáng sợ dựa trên giọng nói

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Thứ bảy, 18/8/2018, 09:15 (GMT+7)

    Thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft có thể biến văn bản hoặc giọng nói thành hình ảnh có hình thù kỳ dị.

    AI mới của Microsoft có tên AttnGAN, là một thuật toán dạng máy học (machine learning) được đào tạo để tạo ra hình ảnh dựa trên văn bản đầu vào hoăc giọng nói. Thuật toán bao gồm Mạng Chống đối Tạo sinh (Generative Adversarial Network - GAN), được tạo ra để nhận diện các chú thích văn bản và biến nó thành hình ảnh phục vụ cho công nghệ học tập sâu.

    [​IMG]

    Hình ảnh do AI tạo ra khi nhập cụm từ "một người phụ nữ đẹp với tóc dài và khuôn mặt mỉm cười".

    Tuy nhiên, hiện tại công nghệ này vẫn chưa hoàn thiện. Những thí nghiệm cho thấy, nó tạo nên những hình ảnh đáng sợ, phức tạp và đa phần vô nghĩa.

    Trong một phiên bản thử nghiệm của AttnGAN được tạo ra sau đó, người dùng có thể tạo ra các "bức tranh nghệ thuật" nhưng tất nhiên là nội dung đa phần rất khó hiểu. Đây là một phần của Runway - dự án thúc đẩy những công nghệ AI mang tính sáng tạo.

    Dù hiện tại vẫn mang tính sơ khai, các nhà nghiên cứu kỳ vọng AI mới sẽ có thể hỗ trợ con người trong việc tạo ra các hình ảnh phục vụ cho cuộc sống, hoặc tạo các bức tranh nghệ thuật, nhân vật hoạt hình... "Tôi tin rằng AI có một tiềm năng sáng tạo và chúng tôi đang khám phá cũng như hoàn thiện nó", Cristóbal Valenzuela, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

    Trước đó, AI cũng gây ngạc nhiên khi có thể sáng tác một bản nhạc chỉ trong vài phút, xử lý ảnh nhiễu hay dự đoán World Cup. Tuy nhiên, nó cũng đang khiến một số chuyên gia lo ngại, trong đó có Elon Musk. Tỷ phú này cho rằng việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dẫn đến sự ra đời của một robot độc tài thống trị nhân loại vĩnh viễn, trong khi bà Hillary Clinton cảnh báo nước Mỹ đang "hoàn toàn không chuẩn bị trước" cho những ảnh hưởng cả về kinh tế lẫn xã hội của AI.

    Như Phúc (theo Motherboard)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - AI tạo ra hình ảnh đáng sợ dựa trên giọng nói

Share This Page