FutureNet kinh doanh tiền ảo đa cấp trái phép trên mạng

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 125)

    [​IMG]

    Cục Cạnh tranh cảnh báo người dân không tham gia mạng lưới đa cấp FutureNet, dù công ty này quảng cáo có thu nhập nghìn USD mỗi tháng chỉ nhờ “chat, đăng ảnh, bình luận, like”.

    Thông báo của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương)cho biết thời gian qua, trên nhiều diễn đàn, website xuất hiện nội dung giới thiệu cách làm giàu và kiếm tiền trực tuyến bằng FutureNet.

    Cục Cạnh tranh chỉ rõ các website này là kiemtienfuturenet.com, futurenet.vn, getrich.vn; futurenet.edu.vn, meodautu.com/cach-kiem-tien-thu-dong-voi- futurenet.

    Cụ thể, trang chủ website: kiemtienfuturenet.com có giới thiệu Futurenet là mạng xã hội đa phương tiện của Ba Lan, chính thức hoạt động năm 2014. Thông qua mạng xã hội, rất đơn giản để người dùng được nhận tiền như chat, tin nhắn, đăng ảnh, bình luận, lượt like, xem quảng cáo, nâng cấp tài khoản, chơi game…

    Để “chiêu mộ” người tham gia, mạng lưới này đã tung những lời mời hấp dẫn, như thu nhập thụ động trung bình mỗi tháng lên đến hàng nghìn USD.

    Tương tự các hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp khác, nguồn thu nhập này là tiền thưởng và hoa hồng đến từ việc tuyển dụng, xây dựng hệ thống tuyến dưới cùng tham gia đầu tư.

    Ngoài ra, hoạt động của FutureNet còn bao gồm việc đầu tư vào một đồng tiền kỹ thuật số mang tên FuturoCoin. Hoạt động của đồng tiền này dựa trên công nghệ giống Bitcoin và có khả năng phát triển như Bitcoin.

    Để tham gia vào mạng lưới kinh doanh mới này, người muốn đầu tư phải tham gia vào các cuộc hội thảo, hoặc chia sẻ kinh nghiệp làm giàu.

    “Việc quảng cáo và phát triển mạng lưới của FutureNet có dấu hiệu là tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động”, thông báo của Cục Cạnh tranh nêu.

    Đồng thời, đơn vị này cũng cảnh báo người dân không tham gia hoạt động đầu tư và phát triển mạng lưới của FutureNet để tránh rui ro về tiền của và pháp lý.

    Trước đó, Cục Cạnh tranh cũng phát hiện nhiều công ty kinh doanh đa cấp trái phép khi chưa có giấy phép hoạt động.

    Giữa tháng 7/2018, Công ty Freedom Group đã phát hành và kinh doanh tiền ảo với nhiều mời gọi hấp dẫn về hoa hồng.

    Cụ thể, tại website www.sessia.com, trang chủ công ty này giới thiệu về dự án huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) mang tên Pre-ICO Sessia với loại tiền phát hành là Kick (một loại tiền mã hóa có giá trị tích lũy, lưu hành trong nội bộ hệ thống và các công ty đối tác của Sessia).

    Công ty Freedom Group tự giới thiệu đây là nền tảng xã hội đầu tiên dành cho doanh nghiệp và khách hàng dựa trên các ưu thế của công nghệ blockchain.

    Trước đó, Cục Cạnh tranh cũng đã “tuýt còi” công ty đa cấp Atomy chuyên bán các thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và làm đẹp khi công ty này cũng chưa có giấy phép hoạt động.

    Theo Điều 217a Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2017, người tổ chức kinh doanh đa cấp mà chưa có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có thể bị xử lý hình sự.

    Theo News.Zing

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - FutureNet kinh doanh tiền ảo đa cấp trái phép trên mạng

Share This Page