Hacker 16 tuổi đánh cắp 90 GB dữ liệu của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Theo BGR, danh tính của hacker này không được công khai nhưng thiếu niên 16 tuổi này khá nổi tiếng trong cộng đồng bảo mật quốc tế. Anh được cho là đã sử dụng VPN (mạng riêng ảo) và các biện pháp khác để ẩn danh trước khi thực hiện cuộc tấn công vào máy chủ của Apple trong khoảng một năm.

    [​IMG]

    90 GB dữ liệu của Apple đã bị hacker 16 tuổi đánh cắp. Ảnh: AP.

    Kết quả, hệ thống của công ty công nghệ Mỹ đã bị xâm nhập, hacker lấy đi 90 GB dữ liệu. Tin tặc tuổi teen này cũng có quyền truy cập vào các khóa ủy quyền, loại cấp quyền đăng nhập cho người dùng và được xếp vào danh mục cực kỳ an toàn. Tuy nhiên, dữ liệu cụ thể mà hacker đánh cắp không được tiết lộ.

    Mặc dù đã cố gắng che giấu danh tính nhưng Apple đã xác định được số series của những chiếc máy tính xách tay mà hacker này sử dụng để thực hiện cuộc tấn công. Công ty công nghệ Mỹ đã liên hệ với Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) để tịch thu hai laptop, điện thoại và ổ cứng. Quá trình điều tra đã phát hiện một loạt tập tin và hướng dẫn được lưu trong thư mục "hack hack hack".

    Sau khi thực hiện cuộc tấn công, hacker này đã chia sẻ "chiến tích" của mình trên WhatsApp. Giải thích về hành động, tin tặc 16 tuổi nói anh ngưỡng mộ công ty và "mơ ước" được làm việc cho Apple. Theo Age, vụ án tiếp tục được điều tra.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hacker 16 tuổi đánh cắp 90 GB dữ liệu của Apple

Share This Page