Thiếu úy cảnh sát tử vong sau khi uống nhầm nước pha ma túy

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    [​IMG]

    Chiều 15/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Vĩnh Long làm rõ thông tin thiếu úy Đạt 26 tuổi bị ngộ độc ma túy khi phá án.

    Tối 13/7, thiếu úy Đạt cùng đồng đội truy bắt một vụ mua bán ma túy. Đạt khát nên đã uống một ca đựng nước tại hiện trường. Trên đường về trụ sở công an xã, Đạt có biểu hiện khó chịu, sợ không kiểm soát được hành vi nên bảo đồng đội còng tay mình lại và báo cho người thân. Sau đó, Đạt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Bác sĩ trực đề nghị đưa bệnh nhân sang Bệnh viện Tâm thần. Đến viện tâm thần thì bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, ngưng tim ngưng thở. Đạt được đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, song không thể cứu được.

    Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, kết quả giám định chất lỏng mà thiếu úy Đạt uống trong ca là ma túy loại methamphelamine (còn gọi là ma túy đá). Khối lượng methamphelamine trong ca nước thể tích 500 ml Đạt uống là hơn 10 g, khiến thiếu úy bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

    Người nhà bệnh nhân cho rằng bác sĩ bệnh viện đa khoa đã tắc trách, từ chối tiếp nhận bệnh nhân dẫn đến chậm trễ trong cấp cứu.

    Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bệnh nhân vào viện trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn, được bốn người nhà khống chế. Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà vì viện không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần để được điều trị hợp lý hơn.

    "Trong lúc bác sĩ vào phòng định đánh giấy chuyển viện thì bệnh nhân tự rời khỏi bệnh viện cùng với người nhà", báo cáo của bệnh viện ghi. Khi Đạt được đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tỉnh Vĩnh Long thì đã ngừng hô hấp tuần hoàn.

    Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long Trần Văn Út cho hay đã mời bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 phối hợp thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ quy trình tiếp nhận, cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân Đạt. "Nếu có sai sẽ xử lý nghiêm", ông Út khẳng định.

    Hiện kíp trực đêm 13/7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vẫn công tác bình thường, chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn.

    Cửu Long

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thiếu úy cảnh sát tử vong sau khi uống nhầm nước pha ma túy

Share This Page