Các chuyên gia luật đề xuất sử dụng blockchain trong hệ thống pháp lý

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Trong một bài báo đến Lawyer Monthly, chuyên gia công nghệ pháp lý Paul Sachs đã đưa ra đề xuất cho việc sử dụng blockchain trong hệ thống pháp lý và trong quá trình xét xử tại tòa, tập trung chủ yếu lại tại Anh.

    Sachs đã đưa ra phân tích chuyên sâu của mình về việc làm thế nào blockchain có thể được sử dụng bằng cách đưa ra rõ một sự cần thiết để các chất bao gồm trong việc phát triển các thảo luận xoay quanh tiềm năng sử dụng của công nghệ.

    Tăng cường bảo mật

    Theo Sachs thì những đóng góp quan trọng nhất của blockchain trong luật pháp thì chính là tiềm năng của nó trong việc chuyển giao bảo mật và bảo vệ chứng cứ tại tòa. Ông chú ý rằng các phiên tòa của Anh hiện đang trải qua một phần nỗ lực hiện đại hóa 1 tỷ GBP được tập trung trên quy trình phát triển hiệu quả công việc.

    Cho các phiên tòa có thể thoát khỏi việc giấy tờ, công nghệ mới bắt đầu thể hiện rủi ro, đặc biệt là trong các bằng chứng kỹ thuật số có thể được thay đổi. Sách đã viết rằng đặc biệt là khi có một khoảng thời gian dài giữa ngày trình gốc và ngày xét xử của tòa, dữ liệu cần phải tuân thủ hoàn toàn với các quy trình kinh doanh và bảo mật.

    Giải pháp: một mạng lưới có thể miễn nhiếm của các chứng cứ mà có thể được đưa ra tại phòng xét xử với việc không cần phải hỏi về sự xác thực của dữ liệu. Đó chính là các tính năng mạnh nhất của blockchain được thiết kế.

    Blockchain có thể là một tạo tác công khai, theo như Sachs, nhưng chứng cứ pháp lý sẽ không được tiết lộ công khi, chỉ đơn thuần có ID và mã hash. Ông viết rằng: “Bằng cách này, nó trở thành một ví cứng kỹ thuật không thể bị lũng đoạn.” Mỗi giao dịch của chứng cứ sẽ được ghi nhận trên blockchain, trong khi bản thân chứng cứ sẽ giữ tính cá nhân hoàn toàn.

    Điều này loại bỏ cơ hội cho bất cứ việc làm sai trái muốn giả mạo văn bản hay chỉnh sửa ảnh khi mà chứng cứ đã được đăng tải lên blockchain. Nó ngoài ra cũng là bắt đầu của sự đổi mới xa hơn trong lĩnh vực pháp lý với an ninh được đảm bảo, theo Sachs.

    Blockchain tại Anh

    Tầm nhìn của Sachs cho Blockchain tại hệ thống pháp lý có thể được thiết lập trong xuất bản blockchain của Cơ quan thực thi Tài chính Anh (FCA). Gần đây nó đã tuyên bố việc thành lập một thực thể hợp tác, Mạng lưới đổi mới Tài chính toàn cầu (GFIN), để theo đuổi sự đổi mới.

    Mục đích của mạng lưới là tìm ra khái niệm của việc thiết đặt một “hộp cát” chia sẻ kiến thức blockchain toàn cầu.

    Theo Bitcoinnews​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Các chuyên gia luật đề xuất sử dụng blockchain trong hệ thống pháp lý

Share This Page