Binance phản pháo lại tin đồn “tính phí 400 Bitcoin cho niêm yết”

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    [​IMG]

    CEO của Binance, Changpeng Zhao đã chính thức đưa ra tuyên bố rằng phía công ty không hề tính phí 400 bitcoin (2.5 triệu USD) để niêm yết các đồng tiền điện tử lên nền tảng giao dịch của mình.

    Tính hợp pháp của tuyên bố

    Vào tuần trước, nhà nghiên cứu tiền điện tử Christopher Franko đã đưa ra rằng Binance, sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới, đã và đang tính phí các đồng tiền điện tử được liệt kê trên nền tảng giao dịch của mình với phí niêm yết là 400 BTC để tích hợp chúng lên sàn giao dịch.

    Franko đã trích dẫn một screenshot của một email với địa chỉ [email protected], địa chỉ này đã nói rằng họ đã bị tính đến 400BTC để có thể niêm yết Expanse, dự án blockchain của mình trên sàn giao dịch.

    Tuy nhiên, vào 12 tháng tám, CZ đã đưa ra một tuyên bố chính thức phủ nhận về tuyên bố của Franko, nói rằng bên phía sàn giao dịch không hề niêm yết tiền điện tử vì 400 BTC hay thậm chí là 4,000 BTC mà không đưa chúng vào một quy trình xác minh khắc khe.

    CZ đã tuyên bố:

    “Chúng tôi không niêm yết “shitcoin” kể cả có được trả 400 hay là 4,000 BTC. ETH/NEO/XRP/EOS/XMR/LTC/ và nhiều coin hơn nữa đã được niêm yết miễn phí. Câu hỏi ở đây không phải là ‘Binance đã tính phí bao nhiêu cho việc niêm yết?’ mà là ‘coin của tôi đã đủ tốt chưa?’ Không phải là phí tổn, nó là dự án của bạn! Tập trung vào dự án của mình cho tốt đi!”

    “Ngoài ra, email mà Franko đã đăng là một email ‘bán cam’, không phải từ Binance. Binance không bao giờ đưa phí vào email, và không phải BTC. Chủ dự án nên biết phân biệt email giả mạo, nếu không thể thì đừng có mà ban hành coin. Quá trình/phương thức truyền tin nói rất nhiều về một coin”, CZ đã nói thêm.

    Là một công ty thương mại và sàn giao dịch, tương tự như cách các thị trường chứng khoán chính yêu cầu phí niêm yết và giữ vững phí ban đầu để niêm yết các tài sản mới, Binance hay bất cứ sàn giao dịch nào hoàn toàn được phép chấp nhận phí niêm yết để tích hợp một đồng tiền điện tử vào nền tảng của mình.

    Mức phí liên quan đến quá trình niêm yết không hề liên quan, liệu đó là 4 BTC, 40 BTC, 400 BTC, hay 4,000 BTC, khi các dự án blockchain nhận được lời khen từ sự niêm yết, thậm chí là với một phí tổn cao, sẽ chấp nhận đề nghị, và đó là cách mà một thị trường miễn phí làm việc. Nếu như có đủ yêu cầu và nguồn cung thấp, thì giá cho sản phẩm đó hiển nhiên sẽ tăng lên.

    Nhưng CZ đã tuyên bố rằng Binance không hề mù quáng chấp nhận phí niêm yết để tích hợp tiền điện tử, đó là điều quan trọng cho người dùng của Binance, khi mà đã chứng minh rằng thậm chí là với một khối lượng lớn vốn, sàn giao dịch không đề niêm yết tiền điện tử không hợp quy.

    CZ có nói sự thật?[​IMG]

    Đầu tuần này, trong một buổi phỏng vấn với truyền thông địa phương, nhà tổ chức dự án blockchain tại Hàn Quốc đã nói về thị trường đen trong niêm yết tiền điện tử, mà trong đó người môi giới sẽ tính 2 triệu USD đến 5 triệu USD cho việc niêm yết.

    Những đề xuất này là phi pháp, và những đồng tiền điện tử trả cho những dịch vụ này cũng là một phần của các tổ chức phi pháp. Hàng loạt nhà tổ chức blockchain đã liên hệ hệ với ba sàn giao dịch tiền số lớn nhất trên thế giới, bao gồm Binance, OKEx, và Huobi, và tất cả đều nói rằng họ không chấp thuận phí niêm yết và các đồng tiền điện tử nên sử dụng các kênh chính đáng để được niêm yết, có nghĩa là những môi giới đã tính hàng triệu dollar cho phí niêm yết hiện đang hoạt động độc lập mà không có sự cho phép từ phía sàn giao dịch.

    Kết luận, sàn giao dịch tiền điện tử có quyền tính phí niêm yết cao, trong nhu cầu từ phía thị trường. Nhưng theo CZ nhấn mạnh và các nhà tổ chức blockchain trong thị trường dẫn đầu đã nói, các sàn giao dịch tiền điện tử chính như Binance đang đi theo các giao thức phù hợp để niêm yết các tài sản kỹ thuật số.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Binance phản pháo lại tin đồn “tính phí 400 Bitcoin cho niêm yết”

Share This Page