Chi tiết kinh ngạc về vị vua miễn nhiễm với mọi loại độc dược

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    Vua Mithradates VI (134 trước Công nguyên - 63 trước Công nguyên) còn được biết đến với tên gọi Mithradates Vĩ đại hay "Vua độc dược". Nhà vua miễn nhiễm với mọi loại độc này từng trị vì xứ Pontos ở miền Bắc Tiểu Á (ngày nay thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ).

    Theo một số tài liệu lịch sử, Vua Mithradates VI là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với đế chế La Mã thời bấy giờ. Trước khi trở thành nhà vua trị vì xứ Pontos, Mithradates VI đã sống ẩn mình trong một khu rừng suốt 7 năm sau khi vua cha băng hà do bị hạ độc. Chuyện này xảy ra do vua cha qua đời nên Vương quốc Pontus không có người trị vì bởi Mithridates VI và người em là Chrestus đều còn quá nhỏ để nắm giữ ngai vàng.

    [​IMG]
    Mithridates VI còn được biết đến với biệt danh "Vua độc dược".

    Mẹ của Mithridates VI là Laodice VI nắm quyền nhiếp chính và muốn người con trai thứ Chrestus trở thành người kế vị ngai vàng. Để không xảy ra cuộc tranh giành ngai vàng đẫm máu giữa các con, Laodice VI buộc phải đưa ra quyết định giết người con cả Mithridates VI. Phát hiện điều này, Mithridates VI phải sống ẩn mình trong một thời gian trước khi đứng lên giành lại ngai báu từ người em trai.

    Trong thời gian 7 năm sống ẩn mình trong một khu rừng, Mithridates VI lo sợ sau này sẽ bị kẻ gian hạ độc chết giống như cha nên đã tự uống một lượng độc nhỏ mỗi ngày để cơ thể thích nghi và tăng sức đề kháng. Lâu ngày, cơ thể của Mithridates VI miễn dịch với mọi loại độc dược. Không những vậy, ông còn bào chế ra nhiều loại thuộc độc cũng như phương thuốc giải độc mang tên mình có khả năng giải được mọi loại độc dược. Chính vì vậy, Mithridates VI còn được biết đến với biệt danh "Vua độc dược".

    Tuy nhiên, thuốc giải mọi loại độc dược của Mithridates VI bị thất truyền. Cho đến nay, các chuyên gia, nhà khoa học chưa thể tìm ra công thức của phương thuốc giải độc huyền thoại của vua Mithridates VI.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Chi tiết kinh ngạc về vị vua miễn nhiễm với mọi loại độc dược

Share This Page