Lời nguyền kinh hãi trong mộ hoàng đế Trung Quốc khiến kẻ trộm nhơ nhuốc suốt đời

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn là hoàng đế khai quốc của nhà Tống. Sau khi băng hà, Tống Thái Tổ được mai táng trong lăng Vĩnh Xương. Một số giai thoại kể rằng, có kẻ đã đột nhập vào lăng mộ của ông hoàng này nhưng gặp phải "lời nguyền" cực kỳ kinh hãi.

    Lăng mộ của một số hoàng đế Trung Hoa, trong đó có Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn được cho là tồn tại lời nguyền bí ẩn giúp bảo vệ thi hài và những cổ vật được tùy táng cùng. Là người sáng lập ra nhà Tống, Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn (927 - 976) trị vì đất nước trong 17 năm. Khác với nhiều hoàng đế Trung Hoa, trong thời gian cầm quyền, Tống Thái Tổ không ra lệnh cho người xây dựng lăng mộ để an táng khi qua đời. Do vậy, khi Tống Thái Tổ băng hà năm 976, lăng Vĩnh Xương mới bắt đầu được xây dựng. Theo đó, phải 7 tháng sau, thi hài Tống Thái Tổ mới được đặt vào an táng trong lăng Vĩnh Xương. Nhiều bảo vật như ngọc khiên, kiếm, hoàng bào.... được chôn theo cùng thi hài Tống Thái Tổ.

    [​IMG]
    Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn.

    Xung quanh lăng mộ của Tống Thái Tổ không có tường rào bao quanh hay những cạm bẫy nhằm bảo vệ chốn an nghỉ của ông hoàng này. Thay vào đó là nhiều cây tùng bách, các loại hoa được trồng xung quanh lăng mộ của Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn.

    Dân gian lưu truyền giai thoại về lời nguyền đáng sợ liên quan đến lăng mộ của Tống Thái Tổ khiến những kẻ trộm mộ kinh hãi tột độ, không thể đánh cắp bất cứ món đồ tùy táng nào trong mộ cổ. Giai thoại kể rằng, vào cuối những năm nhà Kim đô hộ, một mộ tặc khét tiếng họ Chu từng lẻn vào lăng mộ của Tống Thái Tổ để trộm cổ vật nhưng nhận lấy "cái kết đắng".

    Cụ thể, tên mộ tặc họ Chu từng sống cạnh nhà người hàng xóm từng đi trông giữ lăng Vĩnh Xương. Vì vậy, hắn nghe được chuyện người ta mai táng Tống Thái Tổ cùng với một chiếc đai ngọc cực quý giá khi khảm 49 viên dạ minh châu, 49 viên kim cương và 49 miếng phỉ thúy. Nghe vậy, tên mộ tặc họ Chu nổi lòng tham nên quyết định đột nhập vào trong lăng Vĩnh Xương để đánh cắp chiếc đai lưng. Theo đó, y dễ dàng vào được bên trong lăng mộ do không gặp phải sự canh giữ nào cũng như không phải đối mặt với các cạm bẫy như các lăng mộ của các hoàng đế khác.

    [​IMG]
    Nhiều bảo vật như ngọc khiên, kiếm, hoàng bào.... được chôn theo cùng thi hài Tống Thái Tổ. (Ảnh minh họa).

    Khi mở nắp quan tài, tên mộ tặc họ Chu không khỏi kinh hãi khi nhìn thấy thi hài Tống Thái Tổ còn nguyên vẹn giống như đang ngủ say. Y nhìn thấy chiếc đai ngọc quý giá đang đeo ở thắt lưng Tống Thái Tổ nên đã dùng dây thừng kéo xác hoàng đế quá cố lên để dễ dàng lấy được bảo vật. Tên họ Chu kịp tháo chiếc đai ngọc trên người Tống Thái Tổ ra sau khi một chất dịch màu đen bất ngờ phu ra từ miệng hoàng đế này. Sau khi lấy được, y sợ hãi nên vội vã chạy ra khỏi lăng mộ.

    Khi về tới nhà, tên họ Chu đi rửa mặt nhiều lần nhưng không thể hết chất dịch màu đen. Theo đó, tên này mang gương mặt như có một lớp sơn đen đến suốt đời.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Lời nguyền kinh hãi trong mộ hoàng đế Trung Quốc khiến kẻ trộm nhơ nhuốc suốt đời

Share This Page