Microsoft nhắm đến Trusted Computing trong việc thúc đẩy an ninh blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 179)

    [​IMG]

    Thêm hai bằng sáng chế được công bố mới đây từ phía Microsoft đã đưa ra rằng gã khổng lồ phần mềm này hiện đang tìm cách sử dụng môi trường thực hiện đáng tin cậy , hay còn gọi là TEE, trong đề xuất blockchain của mình.

    Nhưng TEE thực sự là gì? Theo như thông tin được thu thập từ hai đơn sáng chế được công bố bởi Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ hôm thứ ba, một TEE được chỉ định để lưu trữ “một loại blockchain xác định trước hay mã giao thức an ninh khác” trong một “node xác nhận”.

    Với kiểu dữ liệu này, một “chứng nhận TEE” có thể xác định các bên tham gia của hệ thống xử lý thông tin kết hợp trong node. Trong blockchain, một node chỉ đơn giản là một điểm liên kết có thể nhận được, lưu trữ và gửi dữ liệu trong mạng lưới.

    Và làm thế nào mà tất cả điều này có thể chứng minh sự hữu dụng được giải thích trong hai cách.

    Đầu tiên, một TEE có thể hỗ trợ trong việc thành lập một “doanh nghiệp mạng lưới blockchain”. Bằng việc thiết lập node đầu tien của blockchain để lưu trữ “một danh sách thành viên được xác định trước” giữa các mảnh khác của thông tin, một giấy chứng nhận TEE có thể được sử dụng để đưa các thành viên một cách an toàn lên “mạng lưới doanh nghiệp”.

    Thứ hai, một TEE ngoài ra có thể hỗ trợ trong việc xác nhận giao dịch blockchain trên một mạng lưới quen thuộc và trong đó hàng loạt các thể được pháp phải tương tác. Như ví dụ, sử dụng quy trình của giấy chứng nhận thông qua chương trình TEE một lần nữa, giao dịch mã hóa đặc thù trên mạng lưới có thể được xử lý và xác nhận “trực tiếp” đến tinh trạng chính thức của blockchain mà không cần bất kỳ sự giải mã nào.

    Theo bằng sáng chế:

    “Trong một vài ví dụ, toàn bộ mạng lưới chấp nhận giao dịch, bao gồm giao dịch mã chuỗi, và tình trạng blockchain được cập nhật chính thức. Trong một số ví dụ, không cần phải có một bản mẫu của giao dịch để xác nhận cho một khối”.

    Ngoài hai trường hợp sử dụng này, có hai ứng dụng đều nhắc đến quá trình của giấy chứng nhận TEE trong nội dung của một “khung blockchain Tập đoàn bảo mật (COCO)” mà trong đó sẽ cho phép thêm nhiều hệ thống phức tạp của yêu cầu xác định đồng thuận của hàng loạt node xác nhận.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Microsoft nhắm đến Trusted Computing trong việc thúc đẩy an ninh blockchain

Share This Page