Galaxy Note9 đọ hiệu năng với iPhone X

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 75)

    Trang công nghệ Tom's Guide vừa có một loạt thử nghiệm so sánh về khả năng xử lý, hiệu năng của Galaxy Note9 và iPhone X, hai smartphone cao cấp nhất hiện nay của Samsung và Apple.

    Note9 là điện thoại có cấu hình cao nhất của Samsung hiện nay khi dùng chip 8 nhân 64-bit tốc độ tối đa 2,7 GHz (Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810) giống Galaxy S9 và S9+, nhưng đi kèm tuỳ chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB.

    Trong khi đó, iPhone X ra mắt từ năm ngoái nhưng giờ vẫn là smartphone cao cấp nhất của Apple. Model này có dung lượng RAM 3GB nhưng dùng chip A11 Bionic 6 nhân tốc độ 2,39 GHz.

    Dù khác biệt về hệ điều hành, Android và iOS, Galaxy Note9 và iPhone X đều sử dụng các phần mềm đánh giá hiệu năng tương tự nhau trong phần so sánh của Tom's Guide, tuy nhiên, phiên bản Note9 được dùng để kiểm nghiệm là model dùng chip Snapdragon 845 và RAM 6GB thay vì 8GB.

    [​IMG]

    Trong kết quả đánh giá của Geekbench 4 về khả năng xử lý đa nhân của chip, Galaxy Note9 cho kết quả chỉ xếp thứ ba, dưới cả iPhone X lẫn mẫu Android Trung Quốc OnePlus 6, tuy nhiên, có kết quả cải thiện đáng kể so với Note8 năm ngoái và nhỉnh hơn S9+.

    [​IMG]

    Còn ở phần đánh giá đồ hoạ thông qua công cụ 3DMark Slingshot Extreme, Note9 cho kết quả tương đương với S9+, xếp dưới iPhone X. Trong khi đó, OnePlus 6 leo lên dẫn đầu đánh giá của Tom's Guide.

    [​IMG]

    Một thông số ngoài lề về hiệu năng được đem so sánh nữa là độ sáng màn hình. Điểm này, Galaxy Note9 hơn iPhone X dù cả hai đều sử dụng công nghệ màn hình OLED. Tuy nhiên, nếu so với S9+, màn hình Note9 vẫn không sáng bằng. Samsung tăng kích thước màn hình Note9 lên thêm 0,2 inch so với S9+ dù cùng độ phân giải.

    [​IMG]

    Màn hình của Galaxy Note9 được đánh giá là rất sống động khi có độ rộng của dải màu so với dải màu cơ bản sRGB là 224%, cao hơn nhiều so với iPhone X và G7 ThinQ.

    Mỹ Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Galaxy Note9 đọ hiệu năng với iPhone X

Share This Page