Ngân hàng thế giới chọn CBA của Australia để cung cấp “trái phiếu Blockchain đầu tiên của...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Aug 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    [​IMG]

    Ngân hàng Commonwealth của Australia (CBA), ngân hàng lớn nhất của Quốc gia, đã chính thức giành được Ủy nhiệm từ Ngân hàng thế giới để trở thành nhà kiểm soát duy nhất trên việc tạo ra và quản lý trái phiếu độc quyền trên blockchain.

    Với tên gọi là ‘bond-I’ – Công cụ nợ mới được đề xuất trên Blockchain – với sự chấp thuận đến bãi biển nổi tiếng Bondi của Australia, đây sẽ là tiên phong trong việc ban hành “trái phiếu đầu tiên trên thế giới được tạo ra, phân bổ, giao dịch và quản lý bằng việc sử dụng công nghệ blockchain”, Ngân hàng thế giới đã phát biểu trong một thông cáo báo chí vào hôm thứ sáu.

    Theo sau việc ra mắt, trái phiếu sẽ được ban hành và quản lý trên một blockchain Ethereum được tổ chức bởi Ngân hàng thế giới tại Washington và CBA tại Sydney, Ngân hàng Australia thuộc ‘Big Four’ đã bổ sung. Ethereum “cung cấp các chức năng” được yêu cầu cho trái phiếu blockchain được ban hành trong khi có được “cộng đồng toàn cầu phát triển tích cực và lớn nhất”, CBA đã thêm rằng sẽ giữ việc mở thêm cho các blockchain khác trong tương lai.

    Đặc biệt, Ngân hàng thế giới sẽ sử dụng nền tảng điện toán đám mây Azuze của Microsoft để cho chạy trái phiếu tại Washington. Gã khổng lồ công nghệ cũng đã xác nhận hoạt động của nền tảng trong “khả năng, bảo mật và quy mô”, Ngân hàng thế giới đã thêm.

    Hứng thú của các nhà đầu tư trong công cụ nợ được độc quyền dựa trên blockchain “vô cùng mạnh mẽ”, Ngân hàng thế giới đã thêm và đã chọn CBA của Australia cho các nỗ lực trong việc tiềm kiếm việc sắp xếp và đơn giản hóa kinh doanh và vốn tăng.

    Nhà quản lý điều hành của CBA trên thị trường Quốc tế là James Wall đã báo trước việc hợp các cho việc sử dụng công nghệ phi tập trung để tăng sự hiệu quả của tài chính cho các Quốc gia nghèo đói.

    Ông đã thêm rằng:

    “Chúng tôi tin rằng việc giao dịch này sẽ là một bước đột phá như là một chứng minh về làm thế nào công nghệ blockchain có thể hoạt động như một nền tảng cơ sở cho các bên tham gia khác nhau.”

    Cứ mỗi năm, Ngân hàng thế giới ban hành giữa 50 tỷ USD – 60 tỷ USD trái phiếu cho việc thúc đẩy các nền kinh tế đang phát triển. Tổ chức tài chính Quốc tế – được hình thành với ủy nhiệm về cung cấp các khoản vay cho các dự án vốn cho các Quốc gia trên thế giới – đã nhấn mạnh “tiềm năng của blockchain để sắp xếp các quá trình giữa các nợ vốn trung gian và các thị trường đại lý” để cải thiện hiệu quả tổ chức và giám sát trên quy định.

    Trưởng phòng thông tin của World Bank Group là Denis Robitaille đã tuyên bố:

    “Giúp cho các Quốc gia chuyển sang phát triển công nghệ chính là mục đích chính của việc giảm nghèo đói và thúc đẩy phát triển bền vững…Trái phiếu tiên phong này là một bước ngoặt trong nỗ lực của chúng ta để nghiên cứu việc làm thế nào ra có thể khuyến khích các khách hàng Quốc gia trên các cơ hội và rủi ro làm cản trở đến cung cấp công nghệ”

    Các bên tham gia khác liên quan đến việc phát triển của trái phiếu blockchain sẽ bao gồm Kho bạc nhà nước Victoria, gã khổng lồ quản lý tài sản Northern Trust và QBE, hãng bảo hiểm toàn cầu lớn nhất Australia.

    Theo như báo cáo vào tháng 1, 2017 CBA đã trải nghiệm trong việc tạo ra một trái phiếu blockchain được hỗ trợ bởi hợp đồng thông minh sau khi thử nghiệm một nguyên mẫu ‘cryptobond’ cho tổng kho bạc Queensland.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng thế giới chọn CBA của Australia để cung cấp “trái phiếu Blockchain đầu tiên của...

Share This Page