Con gái ung thư qua đời, mẹ trả lại 63.000 USD được quyên tặng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    Zhang Rui phát hiện bị bệnh bạch cầu vào tháng 4, qua đời ở tuổi 22 sau hai tháng chiến đấu với bệnh tật. Bố mất năm Zhang 6 tuổi, cô mang họ mẹ. Khi Zhang bệnh nặng phải nhập viện điều trị, mẹ cô là Zhang Yurong chỉ có vỏn vẹn 5.000 nhân dân tệ (730 USD).

    Quá trình điều trị của Zhang có thể tốn kém đến nửa triệu nhân dân tệ. Đồng nghiệp của cô gái quyết định lập một trang gây quỹ cầu cứu các nhà hảo tâm. Họ hy vọng sẽ quyên góp được số tiền cần thiết giúp Zhang chữa bệnh. Chỉ trong một tuần, số tiền đã được góp đủ nhờ hơn 12.000 nhà hảo tâm.

    [​IMG]

    Mẹ con bà Zhang. Cô gái trẻ ra đi hôm 15/6. Ảnh: Scmp.

    Đã có đủ tiền chữa bệnh, Zhang Rui lại không thể vượt qua căn bệnh ác tính. Cô ra đi hôm 15/6. Trước khi qua đời, Zhang muốn mẹ giữ lại tiền quyên góp và hy vọng với số tiền 430.000 nhân dân tệ (63.000 USD) còn lại, mẹ cô có thể sống đến hết đời.

    Tuy nhiên, lo liệu xong hậu sự cho con gái, bà Zhang Yurong, người bị bệnh phổi mãn tính, đã liên lạc với người quản lý diễn đàn quyên góp đó để gửi trả lại số tiền cho các nhà hảo tâm.

    "Số tiền này cũng là tiền mà những người quyên tặng phải vất vả mới có được", bà Zhang nói. "Nó là tiền quyên góp để chữa bệnh cho con gái tôi. Giờ con bé không còn nữa, tôi cần phải trả tiền lại cho mọi người".

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Con gái ung thư qua đời, mẹ trả lại 63.000 USD được quyên tặng

Share This Page