Maersk, IBM tung ra nền tảng chuỗi cung ứng vận chuyển dựa trên Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 168)

    [​IMG]

    IBM và gã khổng lồ logistics và vận chuyển Maersk đã tung ra giải pháp vận chuyển toàn cầu dựa trên blockchain, đây sẽ là một cuộc cách mạng làm thay đổi toàn bộ lĩnh vực vận chuyển hàng hóa toàn cầu, theo thông cáo báo chí ngày 9 tháng 8.

    Việc hợp tác phát triển giải pháp blockchain đã tiết lộ 94 tổ chức liên quan và 154 triệu sự kiện vận chuyển đã được thực hiện. Nền tảng chuỗi cung ứng toàn cầu được gọi là “TradeLens” và theo thông tin thì đã đạt đến việc vận chuyển 1 triệu chuyến mỗi ngày.

    Những bên tham gia của TradeLens nay đã gồm hơn 20 cảng và các nhà điều hành trên thế giới, cũng như các cơ quan hải quan Quốc tế, giao nhận vận tải, công ty logistics và những nhà sở hữu kiện, theo thông tin từ thông cáo báo chí.

    Ngoài ra cũng có thể thêm nhà vận chuyển container Hamburg Süd và Pacific International Lines vào những bên tham gia, cùng với Maersk Line. Theo tin tức từ Forbes ngày hôm nay, “nhìn chung, các công ty vận chuyển chiếm khoảng 20% thị phần chuỗi cung ứng toàn cầu…và phục vụ 235 cổng biển trên toàn thế giới.”

    IBM và Maersk đã nói rằng nền tảng tích hợp blockchain mới được trong đợi sẽ mạng lại hàng loạt các đối tác giao dịch, cùng với tích hợp Internet Of Things (IoT) và các dữ liệu cảm biến cho phép quản lý các biến, từ nhiệt độ điều khiển cho đến cân nặng của container.

    Nền tảng có thể đơn giản hóa một âm giai của các câu hỏi hoạt động cơ bản – ví dụ, xác định vị trí của container – từ 10 bước liên quan đến 5 trung gian thì nay sẽ chỉ còn lại một bước duy nhất.

    Giám đốc điều hành và cũng là người đứng đầu của bộ phận blockchain tại IBM là Marie Wieck đã phát biểu với Forbes:

    “Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều thảo luận lo ngại về các giải pháp blockchain hiện tại […] tôi nghĩ với hơn 90 tổ chức và hơn 150 triệu sự kiện được ghi nhận trên hệ thống chúng ta đang thực sự thấy được bằng chứng trong việc đưa vào các điều khoản về nơi mà mọi người đã bỏ thời gian của mình để có được lợi ích từ blockchain”

    Maersk và IBM lần đầu tiên tiếp xúc với các nền tảng công nghệ Blockchain khi họ bắt đầu phát triển TradeLens vào tháng ba năm 2017. Trước đây, nền tảng này dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm 2017 nhưng vì vài vấn đề mà phía IBM chưa chính thức công bố. Hiện TradeLens đã mở cửa đăng ký cho những người dùng đầu tiên và dự kiến sẽ hoàn toàn có mặt trên thị trường vào cuối năm 2018.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Maersk, IBM tung ra nền tảng chuỗi cung ứng vận chuyển dựa trên Blockchain

Share This Page