Những sự thật thú vị ở nước Đức

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    Hẳn nhiều người sẽ muốn được đến ở nước Đức để tận hưởng sự văn minh sau khi đọc bài viết này.

    Nói đến xúc xích, đến bia - hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến nước Đức. Thế nhưng đất nước xinh đẹp này còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị mà chắc chắn bạn sẽ há hốc miệng khi nghe tới đó.

    Và bạn có tin không, kha khá bạn sẽ thốt lên "Wow, nước Đức thật tuyệt vời" và ao ước được 1 lần đặt chân đến nước Đức sau khi biết những sự thật thú vị này đấy!

    1. Thẻ đỏ là thẻ "mông"


    [​IMG]

    Arschkarte là một từ tiếng Đức, dịch nghĩa đen đó là "thẻ... mông". Cụm từ này xuất hiện vào thời kỳ mà chiếc Tivi chỉ có màu đen trắng.

    Khi đó, để tránh nhầm lẫn thì trọng tài sẽ giữ thẻ vàng và thẻ đỏ trong những chiếc túi quần và túi áo khác nhau. Thẻ vàng được cất trong túi áo trước ngực, còn thẻ đỏ được cất trong túi sau quần shorts. Nhờ đó mà khán giả xem qua Tivi đen trắng có thể phân biệt thẻ nào đã được trọng tài rút ra.

    Chính vì vậy, từ arschkarte - nghĩa là "thẻ mông" đã ra đời. Đến nay, người Đức còn có cụm "Arschkarte gezogen", có nghĩa là "rút thẻ đỏ/thẻ mông". Cụm từ này được dùng khi có điều khó chịu xảy ra.

    2. Bảng giá siêu thị đặc biệt cực kỳ


    [​IMG]

    Nhiều người cực ngạc nhiên khi đi siêu thị tại Đức, tất cả sản phẩm, ngoài giá thường sẽ có thêm giá tính trên 1 đơn vị đo (khối lượng, dung tích...) như 1kg, 100g, 1 lít.

    Điều này giúp khách hàng dễ so sánh và lựa chọn sản phẩm với giá cả có lợi nhất cho họ.

    Ngoài ra, khi bạn mua nước đóng chai ở siêu thị, bạn cũng nên để ý - giá của vỏ chai sẽ tách riêng với giá nước. Khi mang vỏ chai trả lại siêu thị, bạn sẽ được hoàn lại tiền vỏ đấy nhé!

    3. Đức có khu đỗ xe riêng cho phụ nữ


    [​IMG]

    Những khu vực đỗ xe riêng cho phụ nữ thường được đặt ở khu vực thuận tiện.

    Nhiều người cho rằng việc này thể hiện sự quan tâm, galant với nữ giới thế nhưng đây lại là cách mà người Đức ngăn chặn tình trạng tấn công nữ giới thường xảy ra ở bãi đỗ xe. Các khu đỗ xe này sẽ được đặt gần lối ra, giúp họ có thể chạy thoát hoặc kêu cứu khi bị tấn công bất ngờ.

    4. Xe đạp có lối đi riêng


    [​IMG]

    Ít ai ngờ rằng, Đức là quốc gia của xe đạp khi 96% người dân nơi đây đều có xe đạp trong nhà. Chúng có ở khắp mọi nơi.

    Do đó, khi đi lại trên đường, bạn phải lưu ý những chiếc xe đạp đi qua. Nếu bạn đi ô tô thì đừng đi vào làn của xe đạp, nếu không bạn sẽ bị "bấm còi" ngay lập tức.

    5. Thùng rác riêng dành cho chó


    [​IMG]

    Tới Đức, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những chú chó được đi dạo khắp mọi nơi: từ quán cà phê, công viên, ga tàu, quảng trường...

    Thế nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy những chiếc túi đựng chất thải của chó ở nhiều nơi, ở khắp các đường phố. Những chiếc túi đã dùng sẽ được vứt vào một thùng rác đặc biệt mà bạn không cần chạm tay để mở thùng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Những sự thật thú vị ở nước Đức

Share This Page