Hàng nghìn người kéo nhau đi ngắm bông hoa thối nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Hoa xác thối có đường kính lên tới 1 mét. Bông hoa khi nở có mùi hương "khủng khiếp" khiến nhiều người phải nhăn mặt khó chịu, nhưng vẫn thu hút không ít người hào hứng, tò mò.

    Theo tờ Science alert, trứng thối, xác động vật chết ... không thể có mùi khủng khiếp như loài hoa Rafflesia tuan-mudae ở Indonesia.

    Hoa Rafflesia tuan-mudae hiếm gặp được tìm thấy trong khu bảo tồn Maninjau, Indonesia. Bông hoa rộng khoảng 1 mét và tỏa mùi giống thịt thối rữa thu hút ruồi tới thụ phấn.

    [​IMG]
    Bông hoa thối nhất thế giới luôn thu hút người đến chiêm ngưỡng.

    Khi nở rộ bông hoa rực rỡ trong thời gian từ 7-10 ngày và đây chính là lúc nhiều du khách kéo nhau đến chiêm ngưỡng nhất.

    Hoa màu đỏ, to đẹp nhưng mùi hương của nó thì theo các chuyên gia đánh giá là một trong những mùi hương kinh khủng nhất thế giới.

    Hoa Rafflesia tuan-mudae là loài hoa kí sinh, hút nước và các chất dinh dưỡng trên thân cây nho Tetrastigma. Nó không có lá, thân, rễ hay chất diệp lục.

    Khi sẵn sàng để sinh sản, bông hoa sẽ tạo ra một khối giống như chiếc bắp cải nở. Khoảng một năm sau, mỗi cánh sẽ mở ra nhưng chỉ duy trì được trong vài ngày. Sau đó, hoa Rafflesia sẽ phát triển như một trái cây hình tròn, chứa hàng ngàn hạt giống bên trong và được các loài động vật phát tán khắp khu rừng.

    Hoa xuất hiện nhiều nhất các nước Đông Nam Á như Philippines, Thái Lan, Malaysia, nhưng nổi tiếng nhiều nhất là ở Indonesia tại các đảo như Java, Sumatra.

    Hiếm khi con người nhìn thấy hoa xác thối nở trong tự nhiên vì số lượng hoa ngày càng ít và đang nằm trong danh mục cần được bảo vệ. Do vậy, mỗi khi đến mùa nở, hàng ngàn du khách hiếu kỳ sẽ tới chiêm ngưỡng loài hoa lạ lùng này.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Hàng nghìn người kéo nhau đi ngắm bông hoa thối nhất thế giới

Share This Page