UBS: Bitcoin chạm mức $213,000 mới đủ khả năng thay thế đồng đô la Mỹ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Aug 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ – UBS cho biết giá Bitcoin (BTC) phải đạt gần 213.000 đô la mới đủ sức thay thế nguồn cung tiền của Mỹ theo tờ Bloomberg đưa tin vào ngày 2 tháng 8.


    [​IMG]

    Theo Bloomberg, một báo cáo mới của UBS cho thấy BTC hiện tại không thể được coi là tiền hoặc tài sản khả thi vì tính linh hoạt của nó còn bị cản trở bởi những hạn chế về khả năng của mạng lưới BTC. Báo cáo cho biết:


    Chúng tôi nhận thấy rằng Bitcoin hiện tại không ổn định và bị giới hạn để trở thành phương tiện thanh toán khả thi cho các giao dịch toàn cầu hoặc một loại tài sản chủ đạo.

    Báo cáo nói rằng trong khi các loại tiền tệ kỹ thuật số có khả năng trở thành một loại tài sản thay thế nhưng giá của chúng vẫn còn biến động quá lớn. Khối lượng BTC sử dụng trong thương mại giảm đáng kể trong năm qua kể từ khi vốn hóa thị trường đạt đỉnh 411 triệu USD vào tháng 9 năm 2017, theo một khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Chainalysis.

    Về giá cả biến động trong thị trường tiền điện tử, nhà kinh tế cấp cao tại Chainalysis là Kim Grauer nói: “Khi giá tăng lên vùn vụt trong năm ngoái, trong một ngày nếu bạn tiêu Bitcoin thì bạn có thể tự làm mất 1000$ một ngày.”

    Một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Khoa học Máy tính Quốc tế là Nicholas Weaver nói với Bloomberg rằng tiền kỹ thuật số thực sự không được xem như một hình thức thanh toán và phí giao dịch cao cũng chính là lý do cho điều này.

    Trong khi báo cáo của UBS nói rằng hiệu quả xử lý của BTC phải cải thiện đáng kể để trở thành một hình thức thanh toán hiệu quả và một số “thầy bà” của BTC tin rằng đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu sẽ trở thành phương thức thanh toán duy nhất của thế giới.

    Vào tháng 3, CEO của cả Twitter và dịch vụ thanh toán Square là Jack Dorsey, nói rằng ông coi BTC là đồng tiền tương lai duy nhất của thế giới và để điều này thành hiện thực có thể tốn 10 năm hoặc nhanh hơn.

    Bill Miller – một nhà đầu tư triệu phú và cũng là người sáng lập quỹ đầu tư Miller Value Partners, đã trả lời trước những nhà đầu tư của phố Wall rằng đa phần altcoins là bong bóng còn Bitcoin mới thực sự “đỉnh” và ông còn so sánh BTC với những phát minh lớn của lịch sử.


    Theo Cointelegraph/Coin68.com
    Biên soạn lại Blogtienao.com​

    Bài viết UBS: Bitcoin chạm mức $213,000 mới đủ khả năng thay thế đồng đô la Mỹ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - UBS: Bitcoin chạm mức $213,000 mới đủ khả năng thay thế đồng đô la Mỹ

Share This Page