Linh dương chết thảm trong vòng vây của cá sấu và hà mã

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 94)

    Thứ sáu, 3/8/2018, 19:00 (GMT+7)

    Linh dương rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan giữa một bên là chết đói và một bên là chạy đua với cá sấu, hà mã để leo lên bờ.
    [​IMG]

    Con linh dương impala phải lựa chọn giữa ở lại hòn đảo nhỏ và chết đói hoặc nhảy xuống nước với cá sấu sông Nile dài 3,7 mét vào sáng ngày 1/8 ở ngoài công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, theo National Geographic. Khi cá sấu bò lên hòn đảo, linh dương buộc phải quyết định nhảy xuống nước nhưng nó không gặp may.

    Ngay khi con linh dương ít tuổi nhảy xuống, cá sấu lập tức đuổi theo và nhanh chóng bắt kịp. Tuy nhiên, một con hà mã bất ngờ chen ngang, dường như muốn trừng phạt cá sấu vì tội xâm nhập lãnh thổ. Cuộc hỗn chiến giữa những con vật khiến nước văng tung tóe. Cuối cùng, cá sấu đoạt được con mồi còn hà mã bơi đi xa cùng đồng loại. Camera hướng vào một vài bong bóng sủi trên mặt nước, bằng chứng duy nhất cho thấy cá sấu đang ẩn bên dưới và có lẽ vẫn đang ngoạm chặt linh dương.

    "Rõ ràng, đây là một cuộc chạm trán đáng buồn đối với linh dương impala", James Hendry, người tường thuật chương trình truyền hình trực tiếp safariLIVE của công ty WildEarth. "Mọi người hiếm khi đồng cảm với cá sấu, nhưng tôi nghĩ nó cũng phải ăn". Tình huống này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đồng cỏ, nhưng Hendry nhấn mạnh cảnh tượng tương tự phổ biến hơn ở Maasai Mara, Kenya, nơi ngựa vằn, linh dương đầu bò, linh dương gazelle phải đi qua con sông lớn và sâu chứa đầy cá sấu.

    Ở Nam Phi, những con sông khá nông và hẹp, đặc biệt vào thời gian này trong năm. Những vùng nước khác thường là ao và đập nhỏ, nơi các loài vật như linh dương impala hiếm khi đi qua trừ trường hợp bắt buộc. Lý do con linh dương đi đến hòn đảo nhỏ vẫn là điều khó lý giải.

    Hendry nghi ngờ linh dương impala có thể buộc phải tìm nơi trú ẩn và bơi tới đó vào đêm hôm trước để trốn tránh một loài thú săn mồi khác. "Chúng tôi trông thấy hai con chó hoang cái chạy quanh và gây náo loạn", Hendry nói.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh dương chết thảm trong vòng vây của cá sấu và hà mã

Share This Page