Vì sao không được giặt bao cao su để dùng lại?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Tái sử dụng đồ đạc là biện pháp bảo vệ môi trường hiệu quả ai cũng có thể làm. Tuy nhiên, đối với bao cao su, tái sử dụng chỉ mang đến rủi ro.

    "Đừng giặt hay tái sử dụng bao cao su. Hãy dùng bao cao su mới mỗi lần quan hệ tình dục", Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến cáo trên trang web riêng sau khi ghi nhận nhiều người tái sử dụng bao cao su.

    Theo Forbes, khoảng 1,4-3,3% đàn ông Mỹ thừa nhận dùng đi dùng lại bao cao su. Lý do của họ là giá bao cao su quá đắt, số lượng sản phẩm ít, hoặc họ xấu hổ không dám mua và không hiểu rõ công dụng.

    [​IMG]

    Ảnh: Forbes.

    Trên thực tế, bao cao su được thiết kế để sử dụng một lần. Một khi tháo ra, bao mất đi hoàn toàn khả năng bảo vệ người dùng cùng đối tác khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

    "Dùng nhiều hơn một lần làm giảm hiệu quả bảo vệ của bao và dễ dẫn đến rách, trượt hoặc rò rỉ", bác sĩ Elizabeth Torrone, chuyên gia dịch tễ học thuộc CDC nói với Business Insider.

    Dù giặt bao cao su bằng xà phòng, bạn cũng không thể giết chết vi khuẩn, virus bám trên bề mặt bao. Chưa kể, việc đeo lại bao cao su cũ không hề dễ dàng. Nếu không muốn mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như siêu lậu kháng kháng sinh, bạn đừng bao giờ ngần ngại vứt bao cao su vào thùng rác sau mỗi lần sử dụng.

    Minh Nhật

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Vì sao không được giặt bao cao su để dùng lại?

Share This Page