Sử dụng Bitcoin trong thương mại đạt mức thấp trong tháng 5 sau khi đạt đỉnh 411 triệu USD...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Khối lượng Bitcoin (BTC) được sử dụng trong thương mại đã giảm đáng kể so với năm ngoái, Bloomberg báo cáo ngày 1/8.


    [​IMG]

    Trích dẫn từ báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Chainalysis, Bloomberg cho biết khối lượng Bitcoin nhận được 17 dịch vụ xử lý thương mại mật mã lớn nhất, đạt mức thấp 60 triệu USD vào tháng 5 năm 2018, sau khi đạt đỉnh 411 triệu USD vào tháng 9/2017.

    Việc sử dụng Bitcoin cho các khoản thanh toán đã giảm xuống song song với giá của nó, đạt đỉnh gần 20.000 USD vào tháng 12 năm 2017 trước khi giảm hơn 50% trong những tháng sau đó.

    Trong khi tổng số tiền nhận được từ các dịch vụ như BitPay, Coinify và GoCoin cho thấy một sự phục hồi nhẹ đến 69 triệu USD trong tháng 6, nhưng vẫn tương phản hoàn toàn với 270 triệu USD cách đúng một năm trước.

    Nicholas Weaver – một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Khoa học Máy tính Quốc tế – nói với Bloomberg rằng tiền điện tử “không thực sự có thể sử dụng” như một hình thức thanh toán. Weaver lập luận rằng chi phí giao dịch Bitcoin “nhiều hơn so với một giao dịch trên thẻ tín dụng”. Các giao dịch Bitcoin cũng không thể ngăn chặn những trường hợp gian lận.

    Về biến động giá cả trong các thị trường tiền điện tử, nhà kinh tế cấp cao tại Chainalysis Kim Grauer nói:


    Khi giá tăng nhanh trong năm ngoái, trong một ngày bạn có thể mất 1.000 USD cho phí nếu bạn muốn giao dịch.

    Các nhà kinh tế nới rằng việc mua những khoản tiền điện tử nhỏ là “không thực tế” do phí giao dịch cao.

    Năm ngoái, phí giao dịch Bitcoin tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, đạt mức 37 USD, theo Bitcoinfees. Đến năm nay, phí giao dịch đã thấy một sự suy giảm ổn định, dao động quanh vùng 1 USD trong khi có những thời điểm ngắn hạn lên đến 5 USD.

    Vào ngày 31/7, công ty nghiên cứu và chiến lược thị trường Fundstrat Global Advisors đã thông báo rằng công ty sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin cho nội dung sử dụng Bitpay. Việc giới thiệu các khoản thanh toán Bitcoin sẽ cho phép một cơ sở khách hàng toàn cầu truy cập các dịch vụ của Fundstrat, đó là điều “gần như không thể trước đây”.


    Vào tháng 7, Ngân hàng Canada nhận thấy 58% người Canada sử dụng Bitcoin cho mục đích đầu tư, trong khi chỉ có 6% sử dụng nó để thanh toán. 12% người được hỏi cho biết họ sở hữu Bitcoin vì “bạn bè của tôi sở hữu Bitcoin”.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Sử dụng Bitcoin trong thương mại đạt mức thấp trong tháng 5 sau khi đạt đỉnh 411 triệu USD vào năm ngoái. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Sử dụng Bitcoin trong thương mại đạt mức thấp trong tháng 5 sau khi đạt đỉnh 411 triệu USD...

Share This Page