Sách vải - đồ chơi giúp bé phát triển trí thông minh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 92)

    Sách vải là món đồ chơi handmade làm bằng vải dạ nỉ. Chị Nguyễn Thị Nụ, chuyên viên tư vấn đào tạo hệ thống mẹ và bé Tuticare cho biết, vải đã được khử trùng tại nhiệt độ 180-200 độ C, không chứa silicon để trẻ nhỏ tò mò hay đưa đồ vật lên miệng gặm vẫn an toàn. Sách được nhập khẩu từ Ả Rập, chuyên sử dụng cho y tế và thực phẩm. Chất vải này cũng đã được chứng nhận hợp chuẩn đồ chơi Việt Nam.

    Bé vò, cắn hoặc xé, sách vải không bị rách như sách giấy thông thường, giặt nước không bị phai màu. Sách vải giúp bé học hỏi các kỹ năng vận động tinh nhạy, từ đó kích thích hoạt động não bộ.

    Chị Đỗ Thu Hương (Hà Nội) mua một cuốn sách vải với hình các con vật ngộ nghĩnh màu sắc bắt mắt cho con gái 3 tuổi chơi. Sách có hình một chú thỏ với chiếc bàn chải đánh răng, bé liền dùng bàn chải này đánh răng cho thỏ. Từ đó con chị học được thói quen đánh răng mỗi buổi sáng. Hình móc treo quần áo trên dây phơi giúp bé biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, không để lấm bẩn.

    Nhiều lần bé biếng ăn, chị vừa kết hợp cho ăn vừa cho bé xem sách. Sách lấm bẩn, chị giặt lại, phơi khô mà không bị hỏng hay phai màu. Tối nào hai mẹ con cũng lật giở những trang sách vải. "Quyển sách vải này như thế giới riêng của hai mẹ con tôi vậy", bà mẹ chia sẻ.

    [​IMG]

    Chị Hoài Trang, một giáo viên tiếng Anh tự làm sách vải với mục đích dạy ngoại ngữ cho con. Mỗi hình thù con vật chị đều ghi kèm từ vựng tiếng Anh bên dưới. Con lợn là "pig", con thỏ là "rabbit", con mèo là "cat" kêu meo meo. Bé nhà chị 5 tuổi có thể lật giở trang sách nhiều lần để học từ vựng mà không bị rách.

    Chị Trang còn tìm mua thêm nhiều sách vải với các hình thù khác nhau. Sách có một chiếc đồng hồ được cắt dán và dùng các nguyên liệu nổi, bé nhà chị có thể di chuyển kim giây, kim phút cho đúng giờ hiện tại. Đây là cách chị Trang dạy con xem giờ trên đồng hồ. Sách có những bảng màu sắc, hình khối, ảnh vẽ nghề nghiệp, hiệu ứng chuông kêu leng keng, miếng bóp chút chít, theo các chuyên gia tâm lý, giúp kích thích thính giác trẻ để ham học hỏi và tìm tòi hơn.

    Trên thị trường hiện có nhiều loại sách vải. Sách Jolly baby có các chủ đề liên quan đến động vật và thói quen hàng ngày. Sách Pipo với các hình thù về môi trường tự nhiên giúp tăng khả năng quan sát và nhận biết của bé. Sách vải Carter có kèm miếng gặm nướu đa năng, thích hợp cho các bé từ 6 tháng đến một tuổi, bé trong giai đoạn mọc răng có thể gặm mà không rách. Sách cũng có thể treo hoặc móc vào xe đẩy, nôi, cũi... để bé quan sát. Sách vải JJovce đặc biệt có các hình thù 3D.

    Giá mỗi bộ sách khoảng 150.000-300.000 đồng. Tuy nhiên, sách vải có nhược điểm là lông vải có thể bay ra trong quá trình bé chơi nên bé dễ bị ho. Bé cắn hoặc xé sách sẽ làm đường may vải bị bung ra. Có những trường hợp sách không giặt được như các vết bẩn cứng đầu, nước trái cây đổ vào gây ẩm mốc, ảnh hưởng đến trẻ con.

    Phụ huynh lưu ý khi lựa chọn sách vải như sau:

    - Dựa vào tính cách của con, bé thích những gì để lựa chọn những cuốn sách giúp con hứng thú nhất.

    - Không nên chọn những cuốn sách vải quá lớn, quá nặng khiến bé khó khăn khi lật giở, khám phá.

    - Giữ sách vải cẩn thận, hạn chế để bé cào cấu, cắn, xé.

    - Khi sách bị bẩn, nên giặt và phơi thật khô để đảm bảo vệ sinh.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sách vải - đồ chơi giúp bé phát triển trí thông minh

Share This Page