Ứng dụng smartphone thông báo điểm mưa ngập ở Hà Nội

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    Ứng dụng do công ty Thoát nước Hà Nội phát triển được phát hành miễn phí trên cả App Store và Google Play.

    [​IMG]

    Giao diện của ứng dụng HSDC Maps.

    Nó có tính năng chính là cung cấp thông tin hiện trạng của các trạm đo mưa, đo điểm ngập trên địa bàn Hà Nội, bên cạnh đó còn có hệ thống bản đồ tìm đường đi để tránh các điểm mưa ngập. Người sử dụng cũng có thể gửi thông tin, hình ảnh về điểm ngập tại vị trí của mình tới hệ thống.

    Theo chia sẻ trên website của công ty Thoát nước Hà Nội, các dữ liệu trên ứng dụng được cập nhật liên tục dựa trên thông tin từ các trạm đo cũng như hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt tại các điểm ngập nặng trong thành phố.

    [​IMG]

    Người dùng có thể cung cấp thông tin và nhận cảnh báo điểm ngập qua ứng dụng.

    Ứng dụng có dung lượng nhỏ (khoảng 25 MB), hỗ trợ nhiều dòng máy Android và các thiết bị chạy iOS từ 8.0 trở lên và đang nhận được đánh giá cao từ người dùng, với 3,9/5 điểm trên Google Play và 4,3/5 điểm trên App Store. Dẫu vậy, số lượng người dùng cài đặt chưa nhiều. Bởi trên thực tế cách hiển thị thông tin trên ứng dụng này chưa thực sự trực quan và chi tiết. Cụ thể, thông báo khu vực đang mưa và đang ngập có cùng màu đỏ, khiến người dùng khó phân biệt. Các thông tin về điểm ngập cũng chỉ giới hạn tại các trạm đo và một số khu vực quan sát nhất định, không mang tính bao quát toàn bộ các tuyến đường trong thành phố. Chỉ số về lượng mưa theo mm cũng khó giúp người dùng hình dung được tại điểm đo đang mưa lớn hay nhỏ. Về hướng dẫn chỉ đường, các tuyến đường gợi ý dù có thể giúp người dùng tránh ngập nhưng không có tác dụng giúp tránh được tắc nghẽn giao thông.

    Ngoài ra, một số người dùng còn nhận xét rằng "thông tin cung cấp không chính xác" và ứng dụng này chưa ổn định trên Android, còn gặp lỗi trên một vài thiết bị, thậm chí đó là smartphone cao cấp.

    [​IMG]

    Hướng dẫn sử dụng HSDC Maps phiên bản iOS.


    Bảo Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng smartphone thông báo điểm mưa ngập ở Hà Nội

Share This Page