30 bác sĩ Sài Gòn hát quyên tiền giúp sinh viên y khoa nghèo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, Trưởng ban tổ chức cho biết đêm nhạc tổ chức tại giảng đường trường Đại học Y dược TP HCM. Toàn bộ số tiền quyên góp trong đêm nhạc dành để trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường.

    [​IMG]

    Đêm nhạc Blouse trắng gây quỹ giúp bệnh nhân khó khăn được y bác sĩ tại TP HCM duy trì suốt hai năm qua. Ảnh: Lê Phương.

    Đây là hoạt động kỷ niệm hai năm thành lập chương trình "Trái tim trên tường". Suốt hai năm qua, y bác sĩ từ nhiều bệnh viện TP HCM đã cùng tổ chức các đêm nhạc vào tối thứ bảy hàng tuần. Mục đích của những đêm nhạc này là gây quỹ hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân khó khăn, mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, giúp viện phí bệnh nhân ung thư. Quỹ thiện nguyện này còn tài trợ trứng gà hàng tháng, vận động nhà hảo tâm tặng băng vệ sinh cho nữ bệnh nhân tâm thần, hỗ trợ mái ấm nuôi dưỡng người tàn tật, vô gia cư...

    Chương trình "Trái tim trên tường" khơi nguồn từ câu chuyện "Ly cà phê trên tường" tại thành phố Venice, Italy. Ở đó người nghèo muốn uống cà phê nếu không có tiền có thể vào quán lấy mảnh giấy dán trên tường có giá trị như số tiền mua một ly cà phê. Một nhóm bác sĩ Việt đã biến ý tưởng ly cà phê của Venice thành các hoạt động cộng đồng như "Bữa ăn trên tường", "Bảo hiểm trên tường", "Viện phí trên tường"...

    Các đêm nhạc Blouse trắng đều không bán vé. Người đến nghe nhạc ủng hộ tùy lòng hảo tâm để gây quỹ. Đăng ký tham dự tại fanpage Blouse trắng Hát cho yêu thương.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 30 bác sĩ Sài Gòn hát quyên tiền giúp sinh viên y khoa nghèo

Share This Page