Các tin tặc đang sử dụng nên tảng Steam để đào tiền ảo bất hợp pháp

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    [​IMG]

    Một vụ lừa đảo tiền điện tử quy mô lớn đã nổi lên trong tuần qua, với một “trò chơi miễn phí” được cài đặt trên nền tảng game Steam, đã được sử dụng như mọt công cụ cài đặt phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử đến lượng lớn người dùng.

    Steam là một nền tảng game cho phép người dùng được mua và tải xuống hàng loạt trò chơi, từ những game kinh kinh điển đến những trò chơi mới. Đây là một công cụ mới được sử dụng vào việc đào tiền điện tử bất hợp pháp từ những người dùng ít nhạy cảm.

    “Trò chơi miễn phí” trên Steam – Kẻ gây rối đại tài

    Trò chơi này được gọi là Abstractism, theo pcgamesn.com, nó đang che giấu một chương trình đào tiền điện tử:

    “Có vẻ như trò chơi trên Steam là một nền tảng “giải trí” và “hoàn toàn bình thường”, tuy nhiên thực tế, đây là những trò giải trí kiếm tiền thực sự đáng sợ. Trò chơi đã hạn chế các items giao dịch Steam, bắt chước các items quý hiếm từ các trò chơi khác, chẳng hạn như TF2, rõ ràng để lừa đảo các người giao dịch item.

    Nghiêm trọng hơn, nó chứa một tập tin có thể giúp các nhà phát triển sử dụng máy tính của bạn để khai thác tiền điện tử, và được gắn cờ như một trojan bởi một số gói chống virus.

    Các trò chơi được gọi là Abstractism, và những điều mờ ám của nó được nói rõ thêm thông qua một đoạn video YouTube và một diễn đàn TF2.”

    Youtuber SidAlpha giải thích thêm về trò chơi và vụ lừa đảo tại đây.

    Đây là một ví dụ khác về việc khai thác độc hại rất dễ dàng để tích hợp vào các hoạt động hàng ngày. Dường như việc tải xuống và các ứng dụng bình thường có thể che giấu đi danh tính của những người đào tiền điện tử bất hợp pháp bằng cách sử dụng sức mạnh máy tính của bạn.

    Điều này không chỉ làm chậm máy của bạn, nó còn làm tăng việc sử dụng năng lượng và do đó, làm tăng hóa đơn tiền điện của bạn. Những trò gian lận này rất dễ thành công, như bạn có thể thấy từ ví dụ này, phần mềm độc hại rất dễ bị ẩn, và cực kì khó phát hiện.

    Vậy làm thế nào để có thể tránh khỏi những phần mềm độc hại này?

    Trước hết, chỉ nên tải xuống từ các nguồn đáng tin cậy, mặc dù điều này một mình là không đủ để tự bảo vệ mình. Đảm bảo bạn có một phần mềm chống virus cập nhật tốt trên máy tính, một phần mềm cho phép bạn chạy các bản cập nhật thường xuyên.

    Cuối cùng, nếu bạn nhận thấy máy của mình chạy chậm khi thực hiện các hoạt động nhất định, hãy kiểm tra lại nó. Nếu bạn tìm thấy một cái gì đó “untoward”, hãy kiểm tra antivirus của bạn, sau đó kiểm tra các diễn đàn.

    Bảo vệ chính mình là điều quan trọng, vì đó là cách duy nhất chúng ta có thể tránh xa được tội phạm.

    Theo Cryptodaily​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Các tin tặc đang sử dụng nên tảng Steam để đào tiền ảo bất hợp pháp

Share This Page