Thị trường OTC bitcoin bùng nổ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 86)

    Trong một báo cáo mới đây của Tabb Group cho biết rằng, thị trường OTC của bitcoin có khối lượng giao dịch lớn hơn đáng kể so với thị trường của các sàn giao dịch lớn.


    [​IMG]

    Thị trường OTC bitcoin


    Trong tuần qua, Tabb Group đưa tin rằng thị trường OTC của bitcoin (over-the-counter) lớn gấp 2 đến 3 lần thị trường sàn giao dịch, thống trị bởi các sàn như Coinbase, UPbit và Binance.

    “OTC thường không có địa chỉ cố định, quy định thành viên, và các quy tắc nghiêm ngặt, chủ yếu là giao dịch trực tiếp giữa 2 bên, thông qua các cuộc thương lượng cá nhân, mà không qua sàn giao dịch hay trung gian khác”

    Eric Wall, một nhà nghiên cứu tiền kỹ thuật số cho biết: “Một con số ước tính mới đây của TABB Group cho rằng thị trường tiền kỹ thuật số OTC vượt qua khối lượng giao dịch sàn khoảng 2-3 lần. Điều đó có nghĩa rằng 1-1,5 triệu BTC được giao dịch dưới sàn giao dịch hàng ngày. Lạ một điều rằng nó không được thể hiện trên blockchain, nơi cho thấy chỉ khoảng 100.000/ngày”.

    Nếu thị trường OTC lớn hơn một cách đáng kể so với thị trường sàn giao dịch, có thể những bước giá lớn như đợt giảm giá trị vào ngày 27/7 là do lệnh bán ra mạnh từ thị trường OTC, không nhất thiết phải phụ thuộc vào những sự kiện như quỹ ETF bị từ chối.

    Tâm lý nhà đầu tư bitcoin


    Theo một câu hỏi khảo sát của Wells Fargo/Gallup, chỉ 2% nhà đầu tư thừa nhận có sở hữu bitcoin, trong khi ít hơn 1% có ý định mua trong tương lai gần. Phần lớn nói rằng họ không có hứng thú mua bitcoin, trong khi 26% có hứng thú với công nghệ, nhưng vẫn không muốn mua tiền kỹ thuật số trong thời gian gần.

    “Khó khăn lớn hơn trong việc bán bitcoin là sự lan truyền rằng giao dịch tiền kỹ thuật số không an toàn. Trong khi rủi ro tập trung vào cách thức đầu tư, 3 trong 4 nhà đầu tư nghe nói về tiền kỹ thuật số trên mạng cho rằng bitcoin là một khoản đầu tư “rất rủi ro”.

    Dự đoán về giá bitcoin


    Mark Yusko, nhà sáng lập Quỹ Morgan Creek ở Bắc Carolina vừa viết trên Twitter về mức giá mục tiêu năm nay ở mức 25.000 USD. Yusko ban đầu đưa ra nhận định của mình vào tháng 4, cho biết thêm rằng ông dự đoán bitcoin sẽ đạt 75.000 USD vào năm 2020, 200.000 USD vào năm 2022, và cuối cùng sẽ đạt 500.000 USD vào năm 2024.

    Trong tháng 10 năm ngoái ông đưa ra dự đoán rằng giá bitcoin có thể đạt đến 1 triệu USD một đồng, mặc dù ông nói rằng nó sẽ không đạt được trong ít nhất 1 thập kỷ.

    Dự đoán tích cực như vậy của ông được dựa trên “hiệu ứng mạng lưới”, một lý thuyết nói rằng khi mạng lưới tăng thêm người dùng, giá trị của nó sẽ tăng đáng kể theo hàm số mũ.

    Xem thêm các tin tức khác về Bitcoin tại đây


    Theo bitbox/vietnambiz
    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    Bài viết Thị trường OTC bitcoin bùng nổ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thị trường OTC bitcoin bùng nổ

Share This Page