Tương lai bất ổn cho cả Facebook và Twitter

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 31, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Theo CNN, trong vài tháng đầu năm, các nhà đầu tư của Facebook và Twitter vẫn tỏ ra bình thản trước các thông tin xấu, như những cáo buộc rằng mạng xã hội tác động tới kết quả bầu cử, sự thắt chặt quản lý của các nhà chức trách, hay nỗi lo bảo mật tăng cao... Điều họ quan tâm chỉ là liệu hai nền tảng này có thu hút nhiều người dùng hơn, quảng cáo hiệu quả hơn và từ đó tạo ra nhiều tiền hơn hay không.

    Thậm chí hồi giữa tháng 6, khi vẫn đang chật vật lấy lại lòng tin của người dùng và xử lý bê bối lộ thông tin Cambridge Analytica, cổ phiếu của Facebook đã lần đầu tiên vượt mốc 200 USD, nâng giá trị thị trường của họ lên 585 tỷ USD. Nhờ đó, tài sản của Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cũng đạt 75 tỷ USD.

    Tuy nhiên, mọi thứ bỗng lật ngược vào cuối tháng 7. Cổ phiếu của Facebook sụt giảm hơn 20%, tương đương 120 tỷ USD, chỉ vài giờ sau khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II do không đạt được kỳ vọng của giới đầu tư. Facebook giải thích tốc độ tăng trưởng của họ chậm lại do họ đang ưu tiên đầu tư cho các giải pháp riêng tư.

    Tương tự, cuối tuần trước, Twitter cho biết họ mất hơn một triệu người dùng mỗi tháng trong quý II. Mạng xã hội này có thể sẽ còn sụt giảm hàng triệu người dùng nữa trong quý tiếp theo trong quá trình thanh lọc thành viên để tạo sự lành mạnh cho nền tảng.

    "Twitter và Facebook phải thay đổi mô hình kinh doanh của họ", Daniel Ives, chuyên gia phân tích của GBH Insights, nhận định với CNNMoney. Hai nền tảng này đang đầu tư nhiều hơn cho bảo mật, điều chỉnh cơ chế thu thập thông tin từ người dùng cũng như tập trung vào "dọn dẹp" nền tảng.

    Facebook đang chuyển đổi trọng tâm từ News Feed sang tính năng Stories. Mark Zuckerberg tuyên bố rằng Stories mới chính là tương lai của Facebook. "Chúng tôi hy vọng Stories sẽ theo kịp nội dung trên News Feed để trở thành phương thức phổ biến nhất mà mọi người chia sẻ trên mạng xã hội", CEO Facebook nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Facebook tin rằng Stories mang đến hình thức tương tác mới mẻ cho người dùng.

    Stories là những status, hình ảnh, video mà người dùng chia sẻ với bạn bè và sẽ tự biến mất sau 24 giờ. Tuy nhiên, vấn đề là Facebook chưa tìm ra hình thức quảng cáo phù hợp và chưa thể xác định liệu Stories có giúp họ kiếm được nhiều tiền như News Feed hay không. Sự không chắc chắn ấy khiến các nhà đầu tư dao động vì Facebook vốn luôn là một cỗ máy tăng trưởng tốt.

    Một vấn đề khác là cả hai đang gặp khó khăn trong việc mở rộng thành viên. Facebook hiện có 2,23 tỷ người dùng mỗi tháng và con số này đang đi ngang. Trong khi đó, lượng người dùng của Twitter là 335 triệu và sự sụt giảm gần đây làm dấy lên mối lo lắng cũ rằng số thành viên của mạng xã hội này sẽ mãi mãi quanh quẩn ở mức 300 triệu.

    Cả Facebook và Twitter cho rằng sự xuống dốc về lượng thành viên một phần do quy định an toàn dữ liệu mới tại đây. 25/5 là ngày Quy chế bảo vệ dữ liệu tổng thể (GDPR) của châu Âu chính thức được áp dụng. Quy chế này đưa ra những yêu cầu nghiêm ngặt, như người dùng được quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân, như biết dữ liệu được sử dụng vào những việc gì, phải có sự đồng ý của họ mới được chia sẻ thông tin...

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tương lai bất ổn cho cả Facebook và Twitter

Share This Page