Bệnh viện kê ảo hàng trăm bệnh nhân mổ ruột thừa

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Sáng 31/7, ông Đàm Hiếu Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định thanh toán bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cho biết cơ quan này phát hiện nhiều bệnh viện đề nghị thanh toán dịch vụ phẫu thuật viêm phúc mạc ruột thừa cao bất thường.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc kê khai 37 ca phẫu thuật viêm phúc mạc ruột thừa. Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh viện này chỉ mổ cho 18 bệnh nhân ruột thừa. Trung tâm Y tế thị xã Thuận An ở Bình Dương báo 62 trường hợp mổ ruột thừa trong khi thực ra chỉ có hai bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn (Bắc Giang) kê 147 ca phẫu thuật viêm phúc mạc ruột thừa nhưng thực tế chỉ 18 ca. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Păc (Đăk Lăk) khai 86 trường hợp mổ ruột thừa, kiểm tra thì không có bệnh nhân nào.

    [​IMG]

    Hầu hết bệnh viện hiện nay đều thực hiện thanh toán bảo hiểm y tế. Ảnh: Xuân Hoa.

    Theo ông Trung, viêm phúc mạc ruột thừa là biến chứng khi bệnh nhân bị viêm ruột thừa nhưng đến bệnh viện muộn. Chi phí dịch vụ phẫu thuật viêm ruột thừa bình thường 1,4 triệu đồng, mổ viêm phúc mạc ruột thừa là 2,8 triệu đồng, ngoài ra còn nhiều dịch vụ khác đi kèm.

    Như vậy với mỗi trường hợp kê khống số bệnh nhân, cơ sở y tế hưởng chênh lệch thanh toán từ quỹ bảo hiểm ít nhất 1,4 triệu đồng.

    Toàn bộ chi phí bị kê sai, Bảo hiểm xã hội từ chối thanh toán cho các cơ sở y tế.


    6 tháng đầu năm, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả cho gần 3.400 bệnh nhân với mức 200-300 triệu đồng một người. Hơn 1.300 bệnh nhân được thanh toán vượt 300 triệu đồng. Người được bảo hiểm thanh toán nhiều nhất là 2,8 tỷ đồng do bệnh về máu. Tính đến ngày 30/6, người này đã 8 lần điều trị, riêng thuốc đặc trị là 2,7 tỷ đồng. Người này thuộc nhóm được bảo trợ xã hội, tức là người mua bảo hiểm y tế ở mệnh giá thấp nhất.


    Đoàn Loan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện kê ảo hàng trăm bệnh nhân mổ ruột thừa

Share This Page