Nhà trọ 15.000 đồng tại bệnh viện ở Hà Nội

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Vợ chồng ông Thành từ Nghệ An ra Bệnh viện Việt Đức chăm sóc con bị ung thư phổi. Trước khi đưa con từ quê ra Hà Nội chữa bệnh, vợ chồng lo lắng không biết ăn ở tại đâu trong thời gian chăm con. Giá nhà trọ gần bệnh viện thuê theo ngày rất đắt so với túi tiền của nông dân như ông. Ông Thành định tiết kiệm tiền bằng cách buổi trưa sẽ ra ghế đá nằm nghỉ, buổi tối trải tấm nilon ngủ ở hành lang bệnh viện.

    Rất may, khi làm xong thủ tục nhập viện, vợ chồng ông Thành được nhân viên y tế giới thiệu đến thuê phòng ở khu nhà trọ ngay trong khuôn viên bệnh viện. Chi phí nghỉ trọ chỉ 15.000 đồng một ngày đêm, lại kèm suất cháo miễn phí. Nhờ vậy, suốt gần một tháng qua, cứ vài giờ vợ chồng ông Thành lại đổi phiên cho nhau, chồng ở lại phòng bệnh chăm con thì vợ về phòng trọ nghỉ ngơi và ngược lại. Đôi vợ chồng nghèo tiết kiệm được tiền, giữ gìn sức khỏe và yên tâm tập trung điều trị bệnh cho con.

    “Tôi rất mừng vì có được nơi nghỉ ngơi ngay tại viện, giờ chỉ cần tập trung vào chăm sóc với điều trị bệnh cho con”, ông Thành cho biết.

    [​IMG]

    Khu nhà lưu trú cho bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Thúy Quỳnh

    Khu nhà trọ cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức hoạt động từ tháng 5. Đây là khu nhà xây hai tầng, diện tích 400 m2, có hơn 200 giường để người nhà bệnh nhân lưu trú. Nhà trọ có hệ thống làm mát, tắm giặt, phòng vệ sinh sạch sẽ. Hiện có khoảng 100 thân nhân bệnh nhân ở lại đây.

    Trên những chiếc giường tầng chỉ vỏn vẹn có một chiếc gối, cái chăn đơn và một chiếc hòm để ngăn nắp dưới gầm giường. Có giường còn trống vì chưa ai thuê. Người nhà bệnh nhân từ các vùng miền khác nhau lên Hà Nội để chữa bệnh cho người thân. Họ đều thuộc hết tên nhau, có người biết cả thói quen ăn uống, sinh hoạt của nhau, bởi thời gian điều trị bệnh kéo dài. Họ chia sẻ cho nhau nghe hoàn cảnh của mình.

    “Tôi chăm mẹ già bệnh, trước đây khi chưa có khu nhà trọ tôi phải thuê ở ngoài mất 100.000-150.000 đồng một ngày nên xót ruột lắm, phải mấy lần về quê để vay tiền bà con”, anh Nguyễn Văn Tuấn, một người nhà bệnh nhân quê Hà Tĩnh chia sẻ tại bữa cơm. Có những người chuẩn bị về nhà vẫn ngồi nán lại chuyện trò thêm nữa, ăn cùng nhau miếng cơm đạm bạc lần cuối.

    Những bữa ăn cơm hộp ngồi chung nhau nói chuyện vui cười như thế giúp họ xua đi sự mệt mỏi khi tiếp xúc với bệnh tật, mùi thuốc. Có những người đi chăm bệnh nhân về mệt mỏi nằm gục xuống giường, có người buồn bực thất vọng với bệnh trạng thân nhân. Khi ấy, những người bên cạnh lại thăm hỏi, động viên họ cố gắng.

    Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện thứ ba tại Hà Nội xây nhà trọ cho thân nhân bệnh nhân ngay trong khuôn viên viện, sau Bệnh viện K và Bệnh viện E. Giáo sư Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, một ngày bệnh viện có hàng nghìn bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú, mỗi bệnh nhân có 1-2 người nhà đi kèm. Khu nhà trọ có giá trị vật chất nhỏ nhưng rất ý nghĩa đối với những gia đình bệnh nhân nghèo ở tỉnh xa về Hà Nội điều trị, giúp họ bớt đi gánh nặng tài chính. Nghỉ trọ ngay tại viện, người nhà cũng đi lại thuận tiện, yên tâm hơn khi chăm sóc bệnh nhân.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhà trọ 15.000 đồng tại bệnh viện ở Hà Nội

Share This Page