Giá Bitcoin hôm nay 30/7: Chờ đợi một cú hích

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    Kể từ đầu năm tới nay, Bitcoin chủ yếu rơi vào tình trạng giảm giá mà phục hồi và tăng trưởng không thể bù đắp được. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư lạc quan vẫn tin rằng “một cú nổ lớn” cho đồng tiền số này sẽ sớm được kích hoạt trong tương lai.


    [​IMG]

    Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy giá Bitcoin dao động chủ yếu trong khoảng 8.100-8.250 USD nhưng theo chiều đi xuống.

    [​IMG]
    diễn biến giá bitcoin

    So với 24 giờ trước, giá Bitcoin hôm nay (30/7) ghi nhận vào lúc 11h24 dừng ở mức 8.169 USD, giảm 0.62%, kéo vốn hóa thị trường về 140 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền mã hóa ở mức 47,5%.

    Khối lượng giao dịch trong ngày tiếp tục duy trì mức rất thấp với 4,2 tỷ USD và đây sẽ là rào cản ngăn Bitcoin tăng trưởng hoặc thậm chí, kéo đồng tiền này đi xuống.

    Lần cuối cùng Bitcoin phá vỡ ngưỡng 8.000 USD là vào hồi tháng 5 vừa qua nhưng sau đó đã không thể duy trì được mà giảm xuống mức 6.000 USD và thậm chí là thấp hơn. Kể từ đầu năm tới nay, Bitcoin chủ yếu rơi vào tình trạng giảm giá mà phục hồi và tăng trưởng không thể bù đắp được.

    Các đợt bán tháo đã diễn ra và nhiều người cho rằng bóng bóng Bitcoin đã nổ. Tuy vậy, không ít người vẫn tin rằng đồng tiền có giá trị lớn này đang chờ đợi một cú hích ở tương lai.

    Trong buổi phỏng vấn với CNBC, Spencer Bogart, nhà phân tích blockchain tiên phong tại phố Wall và đối tác của quỹ Blockchain Capital dự đoán rằng trong tương lai gần, giá Bitcoin sẽ đạt mức cao hơn và đà suy giảm có thể đã cạn kiệt.

    Theo ông, Bitcoin đang “ngóng” một chất xúc tác để có thể đi lên những mức giá cao hơn và ngoài chiến tranh tiền tệ, chiến tranh thương mại, chất xúc tác ấy có thể là sự chấp thuận chuyển tiền điện tử (EFT).

    Ông nhận định rằng viễn cảnh trên có nhiều khả năng diễn ra vào năm 2019 thay vì trong năm nay. Trong khi thị trường đang cùng “ngóng” sự chấp thuận đến từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), nhiều nhà đầu tư bán lẻ và thậm chí là tổ chức đầu tư đã được tham gia vào hệ sinh thái này thông qua các sàn như Coinbase hay các công ty như Bitwise Asset Management.

    Điều này cho thấy một sự thật là việc hoạt động trong thị trường đã không còn bị giới hạn quá nhiều bởi những người chơi lớn hay giới hạn trong dự đoán và nhận định của các chuyên gia. Tuy nhiên, thị trường có thực sự hiệu quả hay không, chỉ tương lai mới trả lời được.

    Những giờ qua không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác cũng sụt giảm giá trị với tốc độ chủ yếu dưới 3%.

    Trong khi Bitcoin Cash suy yếu với tốc độ 1,25%, Bitcoin Gold tiếp tục có cú chuyển mình mạnh mẽ khi hiện đang giao dịch ở mức đỉnh trong hơn 1 tháng rưỡi qua, leo lên vị trí thứ 24 trong bảng xếp hạng vốn hóa.

    Ethereum tiếp tục duy trì trung bình tuần với 462 USD, giảm nhẹ 1,18%. XPR cũng trong tình trạng tương tự với tốc độ suy yếu 0,94%, đạt 0,45 USD.

    Tổng vốn hóa thị trường trong 48 giờ cuối tuần qua dao động trong khoảng 297-299 tỷ USD, và ghi nhận vào lúc 11h24 sáng nay là 296 tỷ USD, cao hơn đầu tuần qua khoảng 17 tỷ USD.

    [​IMG]
    Tổng vốn hóa thị trường

    Trong khi đó, khối lượng giao dịch 24 giờ qua của thị trường là 13 tỷ USD, chỉ bằng 34% so với đỉnh cao 38 tỷ USD trong tuần.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo theleader
    Biên soạn lại bởi: Blogtienao.com

    Bài viết Giá Bitcoin hôm nay 30/7: Chờ đợi một cú hích đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin hôm nay 30/7: Chờ đợi một cú hích

Share This Page