Hiệp Hội thị trường trái phiếu Thái Lan kết hợp sử dụng công nghệ blockchain nhằm cải thiện...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Hiệp hội vừa mới tuyên bố việc thúc đẩy cho một nền tảng fintech sử dụng công nghệ blockchai của mình. Hệ thống đăng ký mới sẽ cắt giảm đi thời gian bảo hiểm đến phân nửa.

    Kế hoạch của Hiệp hội thị trường trái phiếu Thái Lan (TBMA) trong việc thực hiện nền tảng dịch vụ đăng ký mới kết hợp công nghệ tài chính với công nghệ blockchain. Đó vẫn là một kế hoạch đang tiến hành trong năm hiện tại để cải thiện sự phát triển của thị trường thứ cấp.

    TBMA muốn ban hành trái phiếu mới trong hai ngày

    Chủ tịch Tada Phutthitada của TBMA muốn được áp dụng quy định bởi cuối năm để bắt đầu trải nghiệm chính thức của nền tảng mới dưới sự giám sát của Chính phủ. Nếu như họ thành công, đây sẽ là nền tảng fintech đầu tiên áp dụng cho cả Ngân hàng Thái Lan và Ủy ban chứng khoán và giao dịch (SEC) của Quốc gia.

    Trong khi khởi đầu của nền tảng được kỳ vọng trong việc ban hành trái phiếu trong 3-4 ngày – ngược lại với bình thường là 7-15 ngày – mục tiêu chính là giảm thiểu thời gian xuống còn 2 ngày. Nền tảng mới sẽ loại bỏ sự cần thiết cho các chứng chỉ vật lý, khi mà việc đăng ký sẽ hiệu quả hơn trong việc thể hiện việc lưu trữ và xử lý của chứng khoán.

    Phutthitada đã giải thích, “bảo hiểm trái phiếu càng nhanh cho phép người nắm giữ trái phiếu giao dịch trong thị trường thứ cấp nhanh hơn và giảm được rủi ro xử lý cho các nhà đầu tư trái phiếu. Nếu không có gì có thể đẩy nhanh bảo hiểm trái phiếu, sự phát triển của các trái phiếu công ty trong thị trường thứ cấp có thể bị hạn chế.”

    Thị trường thứ cấp đã đăng ký tăng trưởng vượt bậc trong 6 năm

    Chủ tịch nhận ra việc phát triển gần đây của thị trường thứ cấp trong 6 năm và mong muốn hỗ trợ sự phát triển của nó bằng việc cố gắng loại bỏ bất cứ rủi ro nào có thể hạn chế chúng. Vào năm trước, Quốc gia đã đạt 5.09 tỷ baht trong giá trị giao dịch trung bình của trái phiếu công ty, một sự gia tăng đáng kể từ 200 triệu năm 2011.

    Nền tảng sẽ chạy trên một blockchain cá nhân và phát triển một hợp đồng thông minh để tổ chức nó. Các nhà ban hành, công ty đăng ký, nhà quản lý, và các nhà đầu tư sẽ cần phải đăng ký để được cho phép sử dụng nền tảng. Một hệ thống đăng ký trái phiếu, thông tin xử lý trái phiếu, và một hệ thống xác nhận trái phiếu cho cả giao dịch trái phiếu nằm trong các tính năng được định cho nền tảng.

    Thái Lan quyết tâm bao trọn công nghệ blockchain

    Người dùng sẽ có thể kiểm tra thanh toán lãi suất, chỉ số lãi suất, và các điều kiện khác trên một bảng thông tin trái phiếu trong giai đoạn khởi đầu của nền tảng. Trong 9 tháng, giai đoạn mới được mong chờ bắt đầu phục vụ gửi trái phiếu. Giai đoạn cuối cùng sẽ mất 12 tháng cho đến khi hoàn thành, và sau đó sẽ giới thiệu Coin trái phiếu, một hẹ hệ thống xử lý rõ rằng/

    SEC của Thái Lan gần đây đã ban hành quy định mới trên ICO mà trong đó chỉ cho phép người dùng nhận thanh toán trong Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Stellar và Litecoin. Đầu tháng này, Các công ty chứng khoán và hiệp hội cũng đã tuyên bố kế hoạch của mình trong việc ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử – và thậm chí trước đó, Chính phủ cũng đã hợp tác với OmiseGo.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hiệp Hội thị trường trái phiếu Thái Lan kết hợp sử dụng công nghệ blockchain nhằm cải thiện...

Share This Page