Cuộc so găng trên thị trường nệm

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Nhiều năm qua, thị trường nệm là cuộc chơi của các ông lớn trong ngành. Nếu Kymdan đã có 64 năm gia nhập thì Vạn Thành hoạt động gần 40 năm, còn Liên Á, Hava's thâm niên 31 và 23 năm. Thị trường sôi động hơn khi gần chục năm trở lại đây có sự xuất hiện của các thương hiệu nước ngoài như Kingsdown (Mỹ), Dunlopillo (Anh) hay Therapedic (Mỹ).

    Trong thời kỳ bùng nổ về công nghệ, các ông lớn gia nhập cuộc chơi số bằng những cách khác nhau. Kymdan có ứng dụng giúp khách hàng theo dõi quá trình vận chuyển của nhân viên giao hàng. Các doanh nghiệp khác cũng cập nhật công nghệ trong quá trình sản xuất. Dù chưa chính thức bán hàng trực tuyến nhưng các đơn vị đều có website giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn hình thức mua hàng và cung cấp số điện thoại hotline để dễ dàng liên hệ.

    Người tiêu dùng cũng chủ động hơn. Họ sử dụng internet để tìm kiếm thông tin và so sánh giá cả, chất lượng. Với dân số trẻ, khách hàng Việt Nam cởi mở hơn trong việc đón nhận những cái mới trên thị trường. Độ tiếp cận thông tin cao nên người tiêu dùng có nhiều hiểu biết về nệm và chọn sản phẩm dựa trên những nhu cầu thực tế của bản thân hơn là thụ động tiếp nhận những cái mà thị trường sẵn có. Các doanh nghiệp nhận thấy đòi hỏi ngày càng cao hơn của người tiêu dùng và có những động thái để thích ứng, ngoài gia tăng thâm nhập và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường nước ngoài.

    Theo nghiên cứu từ công ty Ken Research của Ấn Độ, tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 2011-2016 của thị trường nệm Việt Nam là 7,6%. Ước đoán đến năm 2021, giá trị ngành này sẽ đạt 291 triệu USD. Tất cả số liệu cho thấy tiềm năng rất lớn của nệm và các sản phẩm liên quan tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Thị trường niệm Việt Nam được đánh giá nhiều tiềm năng, hứa hẹn những cuộc so găng của các thương hiệu. Ảnh: Hava's.

    Mới đây, một công ty khởi nghiệp cũng chính thức gia nhập cuộc chơi cùng các ông lớn. Ru9 cung cấp nệm memory foam với hình thức bán hàng chú trọng kênh online. Doanh nghiệp này cho khách hàng thử nệm trong vòng 100 ngày, có thể trả lại và hoàn tiền 100% nếu không hài lòng.

    Khác với những mô hình kinh doanh truyền thống, Ru9 đi theo hình thức bán trực tiếp từ nhà máy đến tận tay khách hàng nên loại bỏ hầu hết những chi phí phát sinh như hoa hồng trung gian, hệ thống phân phối và vận hành showroom. "Ru9 làm được điều này bởi công nghệ mới cho phép chúng tôi đóng nệm vào trong thùng nhỏ gọn nên chi phí vận chuyển cắt giảm tối đa. Với cách làm mới này, chúng tôi hy vọng tạo nên một tiêu chuẩn mới về dịch vụ và giá cả cho ngành nệm cao cấp”, Đặng Thùy Trang, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành dự án cho biết.

    Mục tiêu của Ru9 không chỉ ở chiếc nệm mà chính là giấc ngủ của khách hàng. Theo Trang, trung bình mỗi người dành 1/3 thời gian trong ngày cho việc ngủ. "Đây là hoạt động duy nhất giúp phục hồi và sản sinh năng lượng nên chúng tôi muốn nâng cao tầm quan trọng của giấc ngủ và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi dành khá nhiều thời gian đề tìm hiểu thói quen của người tiêu dùng Việt Nam, cách họ ngủ, đồng thời kết hợp với tư vấn từ các chuyên gia về sức khoẻ, cột sống để có được một mẫu nệm phù hợp nhất cho tất cả mọi người”, cô chia sẻ.

    Nhiều năm qua, các ông lớn trong ngành đều muốn gia tăng mức độ phủ sóng ra thế giới và tập trung chú trọng chất lượng để thâm nhập các thị trường khó tính. Các thương hiệu nệm lâu năm đã xuất sang các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật... Kymdan có chi nhánh tại Australia và Mỹ, vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia này.

    Các tên tuổi nước ngoài dần hiện diện nhiều hơn tại Việt Nam. Với dân số trên 90 triệu người và số hộ gia đình trẻ ngày càng tăng trưởng, đặc biệt ở khu vực thành thị, cuộc so găng ngành nệm giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước hứa hẹn sôi động trong thời gian tới. Các ông lớn nếu tập trung quá nhiều vào thị trường nước ngoài có thể bỏ lỡ thời điểm vàng của kỷ nguyên bùng nổ dân số trẻ của Việt Nam, với thị hiếu không ngừng thay đổi và dễ dàng thích nghi với các xu hướng mới. Còn doanh nghiệp nước ngoài hoặc các công ty mới nếu không đủ hiểu biết thị trường có thể sẽ sảy chân giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt. Trong cuộc chiến ấy, người tiêu dùng có thể hưởng lợi với đa dạng lựa chọn về mẫu mã, chất lượng và túi tiền.

    Trương Sanh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc so găng trên thị trường nệm

Share This Page