Nhóm sinh viên Harvard bỏ học, lập startup kết bạn ngoài đời thực

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Summer Playbook là startup thành lập năm 2014, cung cấp nền tảng kết nối học sinh, sinh viên, những người thích du lịch. Được sử dụng tại 126 quốc gia và các thành phố lớn, Playbook hiện xây dựng cộng đồng người dùng trên 373 trường đại học khắp thế giới. Điều đặc biệt, ba đồng sáng lập startup này đều là các cựu sinh viên Harvard bỏ học giữa chừng.

    Nói về quyết định táo bạo này, Luke Heine – một trong ba sáng lập của startup thổ lộ: ''Sau khi nghỉ học, trường có gửi chúng tôi một bức thư kèm dòng nhắn gửi: Đừng quên nhắn ngày các bạn sẽ trở về''. Ở Harvard, sinh viên sau khi tạm dừng việc học vẫn có thể quay lại tiếp tục chương trình trong thời hạn 10 năm.

    ''Chúng tôi may mắn khi là sinh viên của ngôi trường luôn đặt niềm tin vào sinh viên'', anh chia sẻ.

    Ý tưởng thành lập Summer Playbook bắt nguồn từ mong muốn tạo ra tình bạn ngoài đời thực, giúp mọi người kết nối với nhau, thoát ly khỏi thế giới ảo. Ba nhà sáng lập của Summer Playbook gồm Luke Heine, Sean Sullivan và Raphael Rouvinov, trước đó đều là các sinh viên có thành tích xuất sắc. Raphael từng thành lập công ty về thực tế ảo, Sean tham gia dự án về nguồn học liệu mở, còn Heine từng lọt vào danh sách ''30 Under 30'' của Forbes với thành công từ tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục.

    [​IMG]

    Ba đồng sáng lập của Summer Playbook là Sean Sullivan, Luke Heine, Raphael Rouvinov (thứ tự từ trái sang phải).

    Trước đó, các nhà sáng lập vẫn duy trì việc học tại trường song song với điều hành Summer Playbook. Tuy nhiên, thời điểm khiến họ quyết định cống hiến toàn thời gian vào startup là lúc Playbook dần chinh phục các thành viên bởi ý nghĩa xã hội của mình.

    ''Điều hành startup là công việc vất vả nhất mà tôi từng đảm nhận, nhưng lại là chiếm trọn tình yêu của tôi. Sau một năm nền tảng ra mắt, hàng trăm câu chuyện truyền cảm hứng từ Playbook ra đời. Đó là những kỷ niệm, tình bạn mà Playbook tạo ra bằng cách kết nối những người xa lạ''.

    Khi đăng nhập vào hệ thống, người dùng sẽ được yêu cầu điền thông tin liên lạc và đăng ký tham gia các hoạt động ngoài đời thực, như đi ăn uống, đi dạo, leo núi, làm tình nguyện...Đây là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, giao lưu với nhau. Sứ mệnh của Summer Playbook được mô tả trên website: ''Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc sống không nằm trước màn hình máy tính. Trong một thế giới mà ứng dụng, Internet tràn ngập, chúng tôi lại làm những thứ 'ngược đời', đó là kéo bạn ra khỏi thế giới ảo. Hy vọng với Playbook, bạn có thể tìm thấy những cuộc phiêu lưu, kết nối mọi người, cùng tạo ra niềm vui, hòa bình và một thế giới đầy màu sắc''.

    Đại diện startup cho biết, Summer Playbook hiện huy động được nguồn vốn từ nhiều nhà đầu tư danh giá từ Facebook, Google và thung lũng Silicon.

    Hiện nhóm khách hàng mà Playbook hướng tới là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, đối tượng mà đội ngũ đánh giá có nhu cầu lớn nhất là những người mới tốt nghiệp. ''Sau khi học xong, bạn sẽ mất dần kết nối với những mối quan hệ từng có'', Heine giải thích. "Những người trong độ tuổi này rất muốn chúng tôi mở rộng sản phẩm tới họ. Tuy nhiên, đội ngũ chưa muốn phát triển với tốc độ quá nhanh. Chúng tôi muốn chắc chắn trong quy mô hiện tại trước'', Luke Heine chia sẻ.

    Vị CEO cũng đưa ra lời khuyên về khởi nghiệp: ''Khi còn trẻ, chúng ta không bị ràng buộc bởi nhiều thứ. Đây là độ tuổi phù hợp để theo đuổi đam mê, mạo hiểm và phạm sai lầm. Điều quan trọng là cứ làm những gì có thể, kể cả phạm lỗi thì cứ mạo hiểm làm tới, hơn là thận trọng. Bạn sẽ học được nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn, và nhận được những điều thú vị không ngờ".

    Phạm Vân (Theo Forbes)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhóm sinh viên Harvard bỏ học, lập startup kết bạn ngoài đời thực

Share This Page