Phát hiện chủng virus Ebola mới tại Sierra Leone

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 28, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 78)

    Hãng tin AFP (Pháp) dẫn nguồn tin từ Chính phủ Sierra Leone cho biết các nhà nghiên cứu vừa phát hiện chủng virus Ebola mới trên các cá thể dơi tại nước này, hai năm sau khi kết thúc đợt dịch Ebola nghiêm trọng nhất bùng phát tại Tây Phi khiến hơn 11.000 người thiệt mạng.

    [​IMG]
    Người dân Congo được điều trị thành công sau khi bị nhiễm virus Ebola tại Itipo ngày 11/6.

    Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra loại virus trên ở khu vực Bombali, miền Bắc Sierra Leone. Các nhà khoa học cho biết loại virus này có thể lây sang người song chưa xác định liệu có thể gây ra bệnh nguy hiểm chết người hay không và liệu đã có trường hợp nào bị lây nhiễm loại vius này hay chưa.

    Người phát ngôn Bộ Y tế Siera Leone Harold Thomas cho biết người dân trong khu vực đã được khuyến cáo không ăn thịt dơi.

    Hồi tháng 12/2013, đợt bùng phát dịch Ebola nghiêm trọng nhất từ trước tới nay khởi phát từ miền Nam Guinea sau đó lan tới các quốc gia láng giềng trong khu vực Tây Phi là Liberia và Sierra Leone.

    Chủng virus gây bệnh được xác định là Zaire Ebola được phát hiện lần đầu tiên từ năm 1976. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 11.300 người đã thiệt mạng và gần 29.000 người khác nhiễm virus trong đợt dịch này.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Phát hiện chủng virus Ebola mới tại Sierra Leone

Share This Page