Giá Bitcoin hôm nay 27/7: Quay về vùng 7k, niềm tin nên đặt vào đâu?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Giá bitcoin trong 24 giờ qua sau khi di chuyển xung quanh 8.200 USD – 8.300 USD đã bất ngờ rơi mạnh xuống ngưỡng 7.900 USD.


    [​IMG]

    Biểu đồ diễn biến từ CoinDesk cho thấy sau khi di chuyển trong khoảng 8.200-8.300 USD, giá Bitcoin đã sụt giảm mạnh về 7.900 USD.

    [​IMG]
    Diễn biến giá bitcoin

    Theo cập nhật mới nhất, giá Bitcoin hôm nay (27/7) ghi nhận vào lúc 10h33 tiếp tục giảm hơn 3,3% so với 24 giờ trước, dừng ở 7.893 USD nhưng vẫn duy trì mức cao của tháng.

    [​IMG]
    Biểu đồ giá bitcoin

    Tốc độ giảm trên đẩy vốn hóa thị trường về mức 135 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền mã hóa đạt 46,8%.

    Khối lượng giao dịch trong ngày bắt đầu quay về xu hướng sụt giảm và duy trì ở mức thấp với gần 4,9 tỷ USD, ngăn cản đà tăng trưởng nhanh và bền vững của Bitcoin.

    Kể từ đầu tuần đến nay, giá Bitcoin đã cho thấy một đợt tăng đáng kể tới khoảng 20%, phá vỡ ngưỡng 8.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 5. Tuy vậy, không ít người vẫn còn rất nghi ngờ về khởi đầu của một đợt tăng giá thật sự dù trước đó, xu hướng lịch sử đã được đưa ra khi cho rằng Bitcoin thường có đợt gia tăng mạnh vào mùa hè.

    Tuy vậy, Seekingalpha đánh giá thời gian và khối lượng giao dịch của Bitcoin không đủ để có thể khiến lịch sử quay trở lại thêm một lần nữa và những diễn biến giá gần đây đang chứng minh cho điều này.

    Xét một cách cơ bản, Bitcoin không phải là một loại tiền tệ, một loại mặt hàng và không thể đấu thầu hợp pháp. Seekingalpha cho rằng đồng tiền này thậm chí không phải nơi tốt cho mục đích lưu trữ tài sản và giá trị trong bối cảnh tài chính hiện đại.

    Bên cạnh đó, không ít người đánh giá sự gia tăng quá nhanh chóng của Bitcoin hồi cuối năm ngoái là một bong bóng điển hình. Khi Bitcoin bắt đầu tăng trở lại với mức 8.000 USD, sự kỳ vọng vào đồng tiền này được dâng cao nhưng sự cảnh giác và đánh giá một cách nghiêm túc cũng như vậy.

    Tất cả công cụ giao dịch đều có tính nhạy cảm với bong bóng nhưng đối với Bitcoin và tiền kỹ thuật số, sự nhạy cảm còn cao hơn rất nhiều. Có thể thấy sự gia tăng của Bitcoin gần đây xuất phát từ tin tức cho rằng nhiều tổ chức tài chính đang bắt đầu bước vào thị trường tiền ảo. Dù thế nào, sự thận trọng vẫn là điều tối quan trọng khi tham gia đầu tư, đặc biệt trong một thị trường quá mới và công nghệ thay đổi liên tục.

    Những giờ qua, không chỉ Bitcoin, hàng loạt đồng tiền mã hóa khác cũng sụt giảm giá trị.

    Ethereum quay về trung bình tuần với 464 USD, giảm 2,2%. XRP hướng về đáy tuần với gần 0,45 USD, giảm 2,9%.

    Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin CashBitcoin Gold suy yếu với tốc độ lần lượt là 4,3% và 4,4%, giữ vị trí thứ 4 và 29 trên bảng xếp hạng vốn hóa.

    Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay giảm nhanh 12 tỷ USD trong vòng hơn 2 giờ qua và hiện ghi nhận được ở mức 290 tỷ USD.

    [​IMG]
    Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số

    Khối lượng giao dịch 24 giờ qua tiếp tục giảm mạnh, từ mức 18 tỷ USD của đầu ngày hôm qua, con số này chỉ còn 14,6 tỷ USD tính đến thời điểm 10h40 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 27/7).

    Nhiều nhà phân tích nói rằng giá bitcoin tăng trong đợt này là một chỉ báo cho biết rằng các nhà đầu tư vừa đặt cược vào sự chấp thuận quỹ ETF từ bitcoin, một sự kiện vừa đột ngột trở nên cực kỳ khó xảy ra. Điều này làm dấy lên câu hỏi rằng liệu chúng ta sẽ thấy bitcoin một lần nữa sẽ test lại ngưỡng 8.000 USD và có lẽ nó sẽ còn giảm sâu hơn nữa.

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo theleader/vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    Bài viết Giá Bitcoin hôm nay 27/7: Quay về vùng 7k, niềm tin nên đặt vào đâu? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin hôm nay 27/7: Quay về vùng 7k, niềm tin nên đặt vào đâu?

Share This Page