Nam người mẫu tự nấu ăn để tăng cơ bắp

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 28, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 81)

    Anh Lê Đức Thuận sinh năm 1983, cao 1,75 m nặng 70 kg, hiện là huấn luyện viên thể hình và người mẫu ảnh tự do tại TP HCM. Quan điểm của anh là "bệnh vào từ miệng", các căn bệnh hiện đại đến từ việc ăn uống thiếu điều độ và lối sống bận rộn. Nhiều năm nay Thuận tập thể hình, sử dụng thực phẩm bổ sung để thúc đẩy quá trình tăng cơ. Chi phí mỗi tháng cho thực phẩm tăng cơ của anh khoảng 3-5 triệu đồng, là một khoản không nhỏ so với thu nhập hàng tháng. Quan trọng là dùng thực phẩm bổ sung về lâu dài chưa hẳn tốt cho sức khỏe.

    "Thay vào đó mình có thể tận dụng nguồn protein từ thực phẩm gà, cá, thịt, súp lơ, các loại hạt đậu ... vừa lành tính vừa tiết kiệm", Thuận chia sẻ. Từ đó anh tự lên thực đơn và chuẩn bị những bữa ăn đơn giản mà đủ chất từ đồ luộc, hấp để hạn chế gia vị, giàu chất xơ. Anh hạn chế thức ăn quá mặn, đồ ngọt, nước uống có ga và dầu mỡ động vật; đồng thời tăng cường bổ sung dầu cá, chất béo tốt từ quả bơ, các loại hạt.

    [​IMG]

    Vóc dáng thay đổi trước (trái) và sau (phải) khi tập luyện, áp dụng chế độ ăn nhiều protein tự nhiên của Lê Đức Thuận.

    Anh chăm chỉ tập luyện mỗi tuần 3 buổi giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng qua ăn uống tốt hơn. Trước đây cơ thể anh thiếu cơ và chỉ nặng 60 kg. Hiện nay sau nhiều năm tập gym, điều mà anh cảm nhận rõ nhất là cơ thể tăng sức đề kháng, những cơn dị ứng thời tiết biến mất, đi bộ hàng chục tầng vẫn không thở hổn hển vì mệt.

    Tập luyện giúp anh khỏe khoắn và vóc dáng đẹp hơn nên trở thành một người mẫu ảnh. Thuận còn tham gia khóa huấn luyện viên Fitness chuyên về tư vấn dinh dưỡng và tập luyện. Khóa học giúp anh nắm được những bí quyết để sức khỏe dẻo dai. Anh xác định dinh dưỡng đóng yếu tố quyết định cho thể hình và sức khỏe.

    [​IMG]

    Thuận hiện là người mẫu ảnh và huấn luyện viên thể hình tại TP HCM.

    Những người mới tập gym thường mắc lỗi ở thói quen nóng vội và mong chờ kết quả đến ngay nên khiến cơ thể căng thẳng. Thuận cho rằng ngoại hình mập hay ốm là do cả quá trình sinh hoạt và ăn uống từ nhỏ đến lớn, khó thay đổi trong một sớm một chiều nếu chỉ tập luyện.

    "Bạn không nên quá mong đợi vào những thực phẩm được quảng cáo giúp tăng cơ và lơ là việc tập luyện, bởi không quả ngọt nào được kết tinh dễ dàng", Thuận đúc kết kinh nghiệm cá nhân.

    Khánh Ly

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nam người mẫu tự nấu ăn để tăng cơ bắp

Share This Page