76 vịt con xếp hàng dài bơi theo mẹ gây sốt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 88)

    Khoảnh khắc vịt mẹ dẫn đàn con đông đúc đi kiếm ăn trên mặt hồ nước ở Mỹ lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia.

    Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Brent Cizek chụp ảnh vịt cái dẫn theo 76 vịt con trên hồ Bemidji, cách thành phố Duluth, bang Minnesota khoảng 240 km về phía tây bắc, Fox News hôm qua đưa tin. "Bức ảnh khiến bạn thắc mắc, làm sao điều này lại có thể xảy ra? Nó diễn ra như thế nào? Sao vịt mẹ có thể trông nom nhiều vịt con đến vậy", Cizek chia sẻ.

    [​IMG]
    Đàn vịt cát gần 80 con bơi trên mặt hồ. (Ảnh: Brent Cizek).

    Cizek cho biết anh trông thấy đàn vịt đông đúc hôm 27/6 khi ghé qua hồ nước. Anh đếm được ít nhất 56 vịt con vào ngày hôm đó, và trở lại sau đó vài tuần để xem liệu có thể trông thấy chúng nữa không. Khi Cizek gặp vịt mẹ thuộc loài vịt cát và đàn con của nó, anh phát hiện thêm hơn 20 con non nữa bơi theo sau nó.

    Đàn vịt con lớn bơi theo sau vịt mẹ không phải cảnh tượng hiếm gặp. Một con vịt có thể có 20 - 30 con non bơi theo. Vịt cũng thường đẻ trứng trong tổ của đồng loại để tăng khả năng sống sót cho vịt con, theo tổ chức National Audubon Society.

    Tuy nhiên, vịt cát thường chỉ ấp nở 20 quả trứng, khiến phát hiện của Cizek trở nên đặc biệt, theo nhà điểu học ở Đại học Yale, Richard O. Prum. Các nhà khoa học cho rằng vịt mẹ gom vài con vịt non khác bị tách khỏi mẹ ruột của chúng và sắm vai trò giống như bảo mẫu giàu kinh nghiệm. Nó chắc chắn sẽ tiếp tục chăm sóc lũ vịt con đến khi chúng đủ lớn để tự kiếm ăn.

    "Điều này thật là khó tin, nhiều người sẽ phải công nhận nó là "bà mẹ của năm"", nhà nhiếp ảnh nói. Cizek đăng bức ảnh trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - 76 vịt con xếp hàng dài bơi theo mẹ gây sốt

Share This Page