Giá Bitcoin dạo vùng quanh dưới ngưỡng 8.000 USD khi SEC từ chối Winklevoss ETF.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Giá Bitcoin đã trở lại dưới mức 8.000 USD vào sáng hôm nay sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) từ chối nỗ lực thứ hai của cặp đôi Winklevoss để tạo ra một ETF Bitcoin và niêm yết trên sàn chứng khoán.


    [​IMG]

    Trong vòng vài giờ sau khi SEC thông báo rằng họ đã từ chối một khoản tiền ETF Bitcoin được đề xuất bởi cặp song sinh Winklevoss, giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc 8.000 USD và hiện đang tăng dần trở lại mức quan trọng về mặt tâm lý.

    [​IMG]

    Giới thiệu về ETF

    Thông báo được đưa ra sau khi SEC xem xét đơn đăng ký lần thứ hai – sau một lời kêu gọi từ hai đồng sáng lập Gemini là Cameron và Tyler Winklevoss. SEC cũng đã mở ra một đợt mới cho công chúng vào bình luận lần đánh giá thứ hai này. Đơn đăng ký ban đầu đã bị từ chối vào ngày 10 tháng 3 năm 2017.

    Các phần được sửa đổi trong ứng dụng của Winklevoss được SEC đánh dấu là có vấn đề trong quá trình đánh giá đầu tiên. SEC đã thực hiện việc đánh giá hoàn chỉnh ‘de novo’ với đơn đăng ký đã sửa đổi, có nghĩa là các nhà quản lý coi nó như một ứng dụng hoàn toàn mới.

    Lý do đằng sau sự từ chối

    Bats Exchange ETF – với biểu tượng ticker BXZ – là một trong những người đầu tiên gửi đơn đăng ký cho SEC vào năm 2017. Khi quyết định có nên chấp nhận một ETF mới hay khoản đầu tư thay thế, SEC đã tuân theo Đạo luật Trao đổi Mục 6 (b) (5).

    Những điểm chính từ quy định này mà SEC xem xét cho ETF BXZ là liệu việc trao đổi có khả năng “ngăn chặn hành vi gian lận, có sự lôi cuốn và kinh nghiệm” để “bảo vệ các nhà đầu tư và lợi ích công cộng”.

    Theo báo cáo của CCN , các nhà quản lý đã đưa ra một cuộc điều tra vào tháng 5 về việc liệu sự chuyển động giá Bitcoin có bị điều khiển hay không.

    Theo SEC, các điểm tranh chấp là Bitcoin đã không cung cấp đủ sự an toàn để chống lại các hành vi thao túng như một loại tài sản, ngoài ra công nghệ đã không cung cấp đầy đủ các công cụ để ngăn chặn các trường hợp gian lận và rửa tiền. Sự phức tạp của công nghệ blockchain dẫn đến việc cần sửa đổi một số quy tắc đối với Đạo luật giao dịch chứng khoán.

    Anh em nhà Winklevoss phản pháo

    Để chống lại các ý kiến của SEC khi bị từ chối lần đầu tiên, ứng dụng mới đã nêu:


    Tính chất địa lý đa dạng và liên tục của giao dịch Bitcoin khiến cho việc điều chỉnh giá BTC trở nên khó khăn và cực kỳ tốn kém. Do đó thị trường Bitcoin thường ít nhạy cảm với các hành vi thao túng hơn so với thị trường tương lai hàng hóa tương lai.

    Các ứng viên cũng lập luận rằng SEC đã dựa quá nhiều vào các thỏa thuận giám sát đối với các ETF khác mà họ đã phê duyệt trong quá khứ.

    Tuy nhiên, SEC đã không mua nó. Họ lập luận rằng “thỏa thuận chia sẻ giám sát” là một sự bảo vệ cần thiết chống gian lận và thao túng. Bitcoin – như một lớp tài sản cơ bản – không được xây dựng đủ khả năng giám sát để ngăn chặn gian lận. Mặc dù SEC không nói rằng đây là một yêu cầu, nhưng chúng ta phải ngầm hiểu đó là một yêu cầu không thể thiếu khi SEC xem xét.

    Tuy nhiên, sau đó, SEC nói rằng các quy định của thị trường Bitcoin vẫn còn trong giai đoạn đầu và họ đang xem thị trường phái sinh Bitcoin để giữ các tab về sự phổ biến của chúng.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Giá Bitcoin dạo vùng quanh dưới ngưỡng 8.000 USD khi SEC từ chối Winklevoss ETF. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin dạo vùng quanh dưới ngưỡng 8.000 USD khi SEC từ chối Winklevoss ETF.

Share This Page