Accenture có thể sử dụng Blockchain để theo dõi chất lượng của chuyến hàng

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 175)

    [​IMG]

    Gã khổng lồ cố vấn cấp cao Accenture Global Solutions có thể đang cân nhắc việc sử dụng blockchain để sắp xếp và tự động hóa ngành vận tải logistics.
    Theo như văn bản được công bố bởi Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu vào hôm thứ năm, hệ thống được đề xuất sẽ sắp xếp các loại thuộc tính đối tượng được vận chuyển và trữ thông tin trên blockchain. Hệ thống đề xuất sẽ theo dõi hàng hóa mà được vận chuyển từ đia điểm này sang địa điểm khác, sử dụng dữ liệu được lọc trên ví cứng để xác nhận tình trạng và trạng thái của vật đó. Các thiết bị tham gia vào mạng lưới – có thể là robot hay các thiết bị không người điều khiển, như ví dụ – có thể theo dõi tích hợp của những chuyến hàng khi chúng được vận chuyển đến địa điểm khác , so sánh với trạng thái của chúng trên thông tin mà đã được lưu trữ trên blockchain.
    Thông tin ngoài ra cũng có thể được theo dõi bởi các thiết bị không người điều khiển hay tự động.
    Nếu như một thiết bị phân tích xác minh nhận dạng một mục thành công bằng việc kết hợp các thuộc tính của nó đến những gì đã được mô tả và lưu trữ trên blockchain, sẽ cho phép món hàng tiếp tục chuyến đi của mình, cho dù là chúng sẽ được đặt trên kệ, một thiết bị để tiếp tục vận chuyển hay là trở thành một phần trong quá trình sản xuất tiếp theo.
    Nếu như dữ liệu từ tình trạng trước và hiện tại không phù hợp, thiết bị có thể yêu cầu hệ thống trả lại sản phẩm và cho dừng thanh toán.
    Hệ thống ngoài ra còn có thể tạo ra cảnh báo và tin nhắn cho những người quản lý liên quan trong quá trình vận chuyển hay cơ quan chính phủ đã quy định cho sản phẩm. Hệ thống thậm chí có thể gọi cho người quản lý và gặp mặt nếu như cần thiết hay yêu cầu một cuộc điều tra để kiểm định nếu như sản phẩm bị hư hại hay hỏng hóc.
    Ứng dụng là màn trình diễn mới nhất của Accenture trên công nghệ blockchain (và cũng không phải là nỗ lực đầu tiên để bảo đảm sở hữu trí tuệ liên quan đến công nghệ).
    Vào mùa hè trước, Accenture và Microsoft đã ra mắt một giao thức của một lưu trữ nhận dạng blockchain và hiện đang làm việc trên diễn đàn kinh tế thế giới và Liên Hiệp Quốc trên các dự án liên quan đến nhận dạng kỹ thuật số.
    Theo CoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Accenture có thể sử dụng Blockchain để theo dõi chất lượng của chuyến hàng

Share This Page